Chuyển đổi số

Tập huấn triển khai hệ thống điều hành thông minh IOC tại huyện Hoàng Su Phì

23/01/2024 10:57 37 lượt xem

Sáng ngày 18/01/2024, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với huyện Hoàng Su Phì tổ chức tập huấn triển khai 03 phân hệ: Hệ thống báo cáo, Hệ thống chỉ đạo điều hành và Hệ thống họp không giấy tờ. Tới dự có 120 học viên là các đồng chí Thủ trưởng, công chức, viên chức các Phòng ban chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND huyện; Chủ tịch, Công chức: Văn phòng - Thống kê; Công chức Văn hóa - Xã hội, Văn thư các xã, thị trấn.

Tại buổi tập huấn các học viên đã được tập huấn 03 phân hệ gồm: Hệ thống báo cáo; Hệ thống họp không giấy tờ và Hệ thống Chỉ đạo điều hành tại địa chỉ https://baocao.hagiang.gov.vn/. Các chức năng của 03 hệ thống gồm:

Đối với Hệ thống báo cáo cấp tỉnh là hệ thống phục vụ việc thực hiện các chế độ báo cáo từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã. Hệ thống cung cấp các công cụ để thực hiện các công việc như:

- Quản lý chỉ tiêu báo cáo, biểu mẫu nhập liệu, biểu mẫu báo cáo.

- Tổng hợp báo cáo, khai thác thông tin …

- Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổng hợp, chia sẻ thông tin báo cáo và tiết kiệm về thời gian, chi phí cho các đối tượng thực hiện báo cáo.

- Giúp cho việc nắm bắt thông tin một cách rõ ràng, chính xác và nhanh chóng nhằm giúp các cấp lãnh đạo ra các quyết định kịp thời trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành.

Đối với Hệ thống họp không giấy tờ: Họp không giấy tờ, nội dung chương trình và các tài liệu số của các phiên họp được chuẩn bị, xem xét, phê duyệt và tức thời; Các đại biểu dễ dàng tham dự họp vào mọi lúc, từ mọi nơi; Trong suốt quá trình cuộc họp diễn ra, các đại biểu dễ dàng tương tác đa chiều, tức thời trao đổi và chia sẻ đa dạng dữ liệu.

Đối với Hệ thống Chỉ đạo điều hành: Quản lý, điều hành công việc từ xa; Thay đổi phương thức chỉ đạo điều hành, điều hành dựa trên dữ liệu số được tổng hợp, phân tích theo thời gian thực; Quản lý được toàn bộ chỉ đạo của Cơ quan, đơn vị. Phân công xử lý chỉ đạo nhanh chóng. Quản lý, theo dõi quá trình và tiến độ xử lý chỉ đạo

 

Qua buổi tập huấn các học viên đã nắm đực quy trình vận hành hoạt động của 03 hệ thống, từng bước khai thác, nghiên cứu áp dụng triển khai tại cơ quan, đơn vị. Ngoài ra đơn vị tập huấn cũng tạo lập nhóm ZALO hỗ trợ các cơ quan, đơn vị để kịp thời hỗ trợ khi gặp khó khăn. Hệ thống điều hành thông minh IOC cũng là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch Chuyển đổi số của tỉnh, khi được triển khai áp dụng trong toàn tỉnh hy vọng sẽ tạo bước đột phá trong CCHC, chuyển đổi số của tỉnh trong những năm tới.

Hà Luân

Tin khác

Liên kết website