Cải cách hành chính

Hội thi “Tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng”

22/05/2023 09:45 38 lượt xem

Nhằm tăng cường hiệu quả thực thi chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng gắn với công tác bảo vệ, phát triển rừng bền vững và nâng cao nhận thức của người dân về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Chiều ngày 20/5, Huyện đoàn Hoàng Su Phì phối hợp với Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hà Giang tổ chức hội thi “Tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng”năm 2023.

Hội thi “Tìm hiểu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng”

Tham gia Hội thi có 6 đội thi đến từ các xã: Tả Sử Choóng, Pố Lồ, Tụ Nhân, Bản Phùng, Sán Sả Hồ, Tân Tiến. Mỗi đội gồm 10 - 15 thành viên. Các đội trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, kiến thức, thi xử lý tình huống và phần thi tài năng. Nội dung các phần thi tập trung vào các quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, các quy định về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng hiện nay. Hội thi đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia cổ vũ.

            Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất cho xã Tụ Nhân, Nhì xã Tả Sử Chóong, Ba xã Sán Sả Hồ, giải Khuyến khích cho các xã Pố Lồ, Tân Tiên và xã Bản Phùng. Hội thi là dịp để tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện về Luật Lâm nghiệp, về lợi ích và tầm quan trọng của rừng, từ đó nâng cao trách nhiệm trong công tác bảo vệ tài nguyên rừng, và thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước về dịch vụ môi trường rừng ở địa phương ./.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website