Kinh tế

Thay mặt nhà tài trợ, Bí thư Huyện ủy tặng lợn nái sinh sản cho Hội Phụ nữ xã Hồ Thầu

07/10/2016 00:00 132 lượt xem

Ngày 6/10, đồng chí Hoàng Hải Lý - Bí thư Huyện ủy, thay mặt bà Khổng Tuyết Minh - Giám đốc công ty TNHH cơ điện Minh Khoa thành phố Hồ Chí Minh, tặng 30 con lợn mái sinh sản cho Hội Phụ nữ xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì.

Thông qua đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, bà Khổng Tuyết Minh, Giám đốc công ty TNHH cơ điện Minh Khoa thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng cho hội phụ nữ xã Hồ Thầu số tiền 30 triệu đồng để mua 30 con lợn nái sinh sản. Thay mặt nhà tại trợ đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Hải Lý đã trao tặng tận tay số lợn trên cho hội phụ nữ xã Hồ Thầu và căn dặn. Bà con phải chăn nuôi số lợn nài sinh sản được nhận ngày hôm nay cho thật tốt, để không phụ tấm lòng của nhà tài trợ, đồng thời khi nào những con lợn này lớn lên, sinh sản được thì cho nhà khác một con lợn con để cùng chăn nuôi phát triển kinh tế hộ gia đình.

 

Nhân dịp này hội phụ nữ xã Hồ Thầu cũng ra mắt tổ phụ nữ liên kết chăn nuôi lợn nái luân chuyển. Theo quy chế hoạt động của tổ thì sau khi nhận những con lợn nái sinh sản hôm nay về nuôi khi nào lợn mái sinh sản thì phải bắt một con lợn nái con đem luân chuyển cho gia đình người phụ nữ khác trong tổ, cứ như thế cho đến khi nào tất cả phụ nữ trong tổ đều có lợn nuôi để phát triển kinh tế.


Tin khác

Liên kết website