Văn hóa - Xã hội

Tập huấn công tác bình đẳng giới.

09/09/2020 03:56 78 lượt xem

Trong hai ngày 8 – 9/9, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Ban Dân tộc – Tôn giáo tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về hỗ trợ hoạt động Bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc Cờ lao năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Đình Nhiêu – Phó Ban Dân tộc, Tôn giáo tỉnh. Cùng dự về phía huyện có đồng chí Hoàng Đức Tân – Phó chủ tịch UBND huyện.

Tham gia đợt tập huấn có trên 180 học viên là dân tộc Cờ lao đến từ xã Túng Sán, các học viên được báo cáo viên đến từ Ban Dân tộc – Tôn giáo tỉnh và Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Phòng Dân tộc truyền đạt những chuyên đề chính như: Giới thiệu các văn bản về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2020; Bình đẳng giới trong gia đình ở Việt Nam, thành tựu và thách thức trong giai đoạn hiện nay; Một số giải pháp về bình đẳng giới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; Giải pháp bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Đặc biệt tại Hội nghị tập huấn các học viên còn được trao đổi những thông tin về vấn đề bình đẳng giới thường xảy ra ở cơ sở…

Với những kiến thức, kỹ năng đã được chia sẻ từ báo cáo viên sẽ giúp cho các đại biểu nâng cao kiến thức trong công tác bình đẳng giới. Qua đó, góp phần duy trì, phát triển và nâng cao vị thế của các dân tộc thiểu số rất ít người, giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào một cách bền vững, giảm dần sự chênh lệch về khoảng cách phát triển với các dân tộc khác trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website