Cải cách hành chính

Tập huấn cán bộ kiêm nhiệm phối hợp thực hiện tín dụng chính sách năm 2023.

20/08/2023 10:03 36 lượt xem

Nhằm nâng cao nghiệp vụ tín dụng chính sách cho các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác cấp huyện, các xã, thị trấn trực tiếp tham gia công tác theo dõi, quản lý nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội. Sáng ngày 17/8, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hoàng Su Phì phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác cấp huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ kiêm nhiệm, phối hợp thực hiện tín dụng chính sách của huyện và 24 xã, thị trấn trên địa bàn.

Tập huấn cán bộ kiêm nhiệm phối hợp thực hiện tín dụng chính sách năm 2023.

Trong thời gian ½ ngày, các đại biểu được Báo cáo viên Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh truyền đạt các nội dung như: Giới thiệu tổng quan về Ngân hàng CSXH; Vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã trong thực hiện tín dụng CSXH; Một số nghiệp vụ chính của Chủ tịch UBND cấp xã trong thực hiện tín dụng CSXH; Đánh giá thực trạng vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã trong hoạt động tín dụng chính sách; Giải pháp phát huy vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã trong hoạt động tín dụng chính sách.

Tại lớp tập huấn các đại biểu đã tham gia thảo luận, trao đổi những khó khăn vướng mắc cũng như kinh nghiệm trong quá trình thực hiện công tác tín dụng chính sách tại cơ sở.

Thông qua lớp tập huấn đã giúp các đại biểu nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiểu sâu hơn về quyền lợi trong việc nhận ủy thác nguồn vốn từ NHCSXH, đồng thời nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí của tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website