Cải cách hành chính

Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND xã.

16/06/2023 14:07 46 lượt xem

Sáng ngày 15/6, HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND 7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Dự và trực tiếp làm giảng viên có đồng chí Sền Văn Bắc – Phó Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh Hà Giang. Dự về phía huyện có đồng chí Trần Quang Bằng – Phó chủ tịch HĐND huyện.

Theo đó, trong thời gian một ngày, lớp tập huấn được lãnh đạo Ban pháp chế HĐND tỉnh truyền đạt 3 chuyên đề gồm: Những vấn đề cơ bản về nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND cấp xã; kỹ năng thực hiện chức năng quyết định của HĐND cấp xã đối với một số lĩnh vực cụ thể; hoạt động giám sát của đại biểu HĐND cấp xã. Bên cạnh đó, lớp tập huấn còn giành nhiều thời gian thảo luận, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả và cả những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Những kiến thức, kinh nghiệm đã được trao đổi, truyền đạt giúp các đại biểu HĐND áp dụng vào thực tiễn hoạt động của mình, nhằm nâng cao chất lượng các công việc được giao, được tham gia. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp tại địa phương.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website