Kinh tế

Tổng kết mô hình cánh đồng mẫu lúa tại xã Thông Nguyên

29/10/2018 00:00 101 lượt xem

Ngày 29/10, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Hoàng Su Phì phối hợp với UBND xã Thông Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết mô hình cánh đồng mẫu lúa và đánh giá phương án nuôi và thả cá chép ruộng vụ mùa năm 2018 tại thôn Làng Giang xã Thông Nguyên.

Mô hình cánh đồng mẫu lúa và đánh giá phương án nuôi và thả cá chép ruộng vụ mùa năm 2018 được thực hiện tại thôn Làng Giang xã Thông Nguyên. Mô hình có diện tích 3,2ha với 6 hộ nông dân tham gia thực hiện. Tham gia mô hình, nông dân được tổ chức tập huấn kỹ thuật canh tác, quản lý dịch bệnh tổng hợp, được huyện hỗ trợ kinh phí mua toàn bộ giống lúa Cương ưu 725 và giống cá chép ruộng với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng, người dân thực hiện theo phương án sản xuất 5 cùng của Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, đặc biệt khi tham gia mô hình mẫu, người dân canh tác không được sử dụng bất cứ một loại thuốc bảo vệ thực vật nào.

Kết quả thực hiện mô hình cánh đồng mẫu đạt khá cao, cụ thể với lúa năng xuất đạt 68 tạ/ha, tăng gần 10 tạ so với canh tác đại trà, với cá người dân thu được gần 2 tạ cá thương phẩm, tăng khoảng 50kg so với bình thường. Tính ra thu nhập bình quân đạt trên 40 triệu đồng/ha. Ngoài ra khi thu hoạch xong lúa toàn bộ diện tích trên sẽ được thí điểm trồng ngô vụ đông theo phương pháp gieo bầu.

Toàn bộ quá trình thực hiện mô hình đề được người dân ghi chép lại cẩn thận để làm cơ sở để xã Thông Nguyên thực hiện đại trà trong những năm tiếp theo.


Tin khác

Liên kết website