Văn hóa - Xã hội

Sôi nổi tổng kết các hoạt động thể thao năm 2022.

27/12/2022 15:36 29 lượt xem

Từ ngày mùng 10 đến 25/12, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức tổng kết các hoạt động Thể dục, Thể thao năm 2022 và chào năm mới 2023. Các nội dung thi đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn qua đó đã thu hút được đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Sôi nổi tổng kết các hoạt động thể thao năm 2022.

Theo đó, các vận động viên tranh tài ở 5 môn gồm cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền da, bóng chuyền hơi và bóng đá. Các môn thể thao diễn ra đúng vào thời điểm thời tiết không ủng hộ, rét đậm kéo dài, nhưng các vận động viên đều thi đấu nỗ lực tạo nên những màn so tài rất sôi nổi, điều đáng ghi nhận là những vận động viên đã khẳng định được tên tuổi của mình trong phong trào Thể dục Thể thao của huyện trong những năm qua. Chị Vương Thị Thương vận động viên đến đội bóng chuyền trường Tiểu học Vinh Quang chia sẻ: Tôi rất vui khi được tham gia các hoạt động thể thao do huyện tổ chức, đặc biệt là môn bóng chuyền, đây là dịp để chúng tôi có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong phong trào thể thao, qua đó giúp rèn luyện sức khỏe cho bản thân. Trong các môn thi đấu của giải, lần đầu tiên huyện Hoàng Su Phì đưa nội dung bóng đá nữ vào thi đấu. Đặc biệt ở các môn như bóng đá được chuyển nhượng 02 VĐV; Môn bóng chuyền các đội được phép chuyển nhượng 03 vận động viên ngoài huyện, qua đó các trận tranh tài diễn ra chất lượng cao hơn và thu hút được nhiều khán giả đến xem và cổ vũ. Năm 2022, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức nhiều giải thể thao với quy mô cấp huyện, trong đó đã tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn huyện lần thứ 7, thu hút 24 đoàn với 800 vận động viên tham gia thi đấu ở 10 nội dung: bóng đá, bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy… Đoàn VĐV huyện Hoàng Su Phì tham gia Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ 9 và đạt được những thành tích đáng ghi nhận như: Đoạt 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng môn thi đấu điền kinh; 1 huy chương bạc môn đẩy gậy; 1 huy chương đồng môn kéo co nam…. Ông Âu Trung Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện Hoàng Su Phì cho biết: Với những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua, năm 2023, chúng tôi tiếp tục tham mưu cho UBND huyện tổ chức các hoạt động thể thao, trong đó tập trung vào các môn thành tích cao như bóng đá, cầu lông, bóng bàn… Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức giải thi đấu, những môn thể thao truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện vào dịp các ngày lễ lớn của Đất nước, tỉnh và của huyện.  

Với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng các môn thi đấu đã thành công tốt đẹp. Thông qua giải tổng kết các hoạt động năm 2022, là cơ sở để tuyển chọn những vận động viên xuất sắc làm nòng cốt cho huyện để tham gia các giải thể thao do tỉnh tổ chức trong thời gian tới. Cùng với đó, tiếp tục triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030 và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống Văn hóa”; cuộc vận động “mỗi người dân tham gia rèn luyện ít nhất một môn thể thao để nâng cao sức khỏe” của huyện Hoàng Su Phì.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website