Tin địa phương

Sở xây dựng tỉnh Hà Giang kiểm tra tiến độ thực hiện Đồ án Quy hoạch

30/11/2023 08:32 259 lượt xem

Ngày 24/11, đoàn công tác Sở xây dựng tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc sở xây dựng tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tiến độ triển khai lập các đồ án quy hoạch xây dựng, lập đề án công nhận xã Thông Nguyên đạt chuẩn tiêu chí đô thị loại V tại huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Quang Bằng – Phó bí Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các phòng ban liên quan của huyện.

Sở xây dựng tỉnh Hà Giang kiểm tra tiến độ thực hiện Đồ án Quy hoạch

Theo báo cáo, các đồ án quy hoạch xây dựng đã được trình Hội đồng thẩm định huyện Hoàng Su Phì thẩm định theo quy định. Đến nay 100% các đồ án đã được thẩm định xong. Dự kiến sau khi có ý kiến thống nhất của Sở xây dựng, UBND huyện sẽ tổ chức phê duyệt các đồ án quy hoạch xây dựng theo thẩm quyền. Thực hiện giải ngân nguồn vốn  đúng tiến độ với tổng kinh phí theo quyết định phê duyệt là 8.674.474 đồng. Thực hiện lập đề án công nhận xã Thông Nguyên đạt tiêu chí Đô thị loại V. Hiện nay, Viện nghiên cứu Đô thị và Phát triển Hạ tầng đã tổ chức thu thập số liệu và đang triển khai lập đề án theo quy định. Dự kiến đề án sẽ thông qua HĐND huyện tại kỳ họp cuối năm 2023.

Trong quá trình triển khai thực hiện, vẫn còn tồn tại những khó khăn, vướng mắc như: Sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, Chính quyền các xã, thị trấn chưa thực sự quyết liệt, hầu như các xã không nắm được quy trình lập quy hoạch; Công tác phối hợp giữa các đơn vị liên quan trong quá trình lập quy hoạch chưa chặt chẽ.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc sở xây dựng đánh giá các đồ án trọng điểm đã có tiến triển về tiến độ thực hiện. Tuy nhiên, nhìn chung các đồ án, đề án còn chậm so với kỳ vọng. Đồng chí đề nghị, UBND huyện tập trung nâng cao chất lượng công tác quy hoạch xây dựng; Phòng kinh tế và hạ tầng phối hợp với các ngành liên quan xây dựng quy trình thực hiện các đồ án, đề án xây dựng; Rà soát các đồ án, đề án đã được phê duyệt, đồ án nào chậm triển khai, triển khai không minh bạch, thực hiện không đúng theo chủ trương đã phê duyệt thì đề xuất xử lý theo quy định.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website