Cải cách hành chính

Sở Tư Pháp tổ chức phổ biến pháp luật cho Bí thư, trưởng thôn bản người uy tín tại Hoàng Su Phì

15/06/2023 16:14 34 lượt xem

Ngày 15/6, Sở tư pháp tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức pháp luật cho Bí thư, trưởng thôn, bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở tư pháp, UBND huyện và các đại biểu là Bí thư, trưởng thôn, bản, người có uy tín các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Sở Tư Pháp tổ chức phổ biến pháp luật cho Bí thư, trưởng thôn bản người uy tín tại Hoàng Su Phì

Theo kế hoạch, trong thời gian  2 ngày từ 15 đến ngày 16/6, các đại biểu được báo cáo viên của Sở Tư pháp tỉnh truyền đạt một số nội dung như: Tuyên truyền phổ biến về Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật hôn nhân và gia đình; Triển khai pháp luật về phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Thông qua hội nghị, nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số miền núi mà nòng cốt là Bí thư chi bộ, trưởng thôn, bản, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, từ đó giúp cho người dân nhận biết về pháp luật, thực hiện pháp luật, chấp hành pháp luật góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhất là vùng sâu, vùng xa, biên giới vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website