Cải cách hành chính

Sơ kết đánh giá hoạt động mô hình bình yên nơi biên giới

12/06/2023 09:35 61 lượt xem

Ngày 9/6, Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với Công an huyện Hoàng Su Phì, tổ chức Hội nghị sơ kết, nhằm đánh giá hoạt động của mô hình “Bình yên nơi biên giới” thôn Cao Sơn Thượng xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì. Dự hội nghị có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và Đồn biên phòng Thàng Tín.

Thôn Cao Sơn Thượng, xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì là thôn biên giới tiếp giáp với Trung Quốc, toàn thôn có 42 hộ với 219 nhân khẩu. Đời sống của người dân dựa hoàn toàn vào nông nghiệp tự nhiên nên gặp rất nhiều khó khăn, với trên 60% số hộ là hộ nghèo và cận nghèo.

Trước khi triển khai thực hiện mô hình, trên địa bàn thôn thường xuyên xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, tranh chấp đất đai, vườn rừng, nguồn nước, công dân xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc,…. Từ khi thành lập mô hình bình yên nơi biên giới vào tháng 8/2018 đến nay, các thành viên luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ, quyền hạn được giao, thực hiện đúng nguyên tắc hoạt động, khi có vụ việc sảy ra đều báo cáo cấp trên để giải quyết kịp thời; chủ động nắm bắt tình hình về an ninh, xây dựng quy ước, hương ước gắn với thực hiện gia đình không vi phạm pháp luật, không có tệ nạn xã hội, nhờ vậy các vụ việc mất an ninh, trật tự trước đây đã không còn. Nhân dân đã tích cực phối hợp với lực lượng Biên phòng tuần tra, bảo vệ biên giới Quốc gia, tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh,… 100% hộ gia đình không có công dân mắc tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, góp phần đưa thôn Cao Sơn Thượng xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì được Bộ Công an công nhận thôn đạt chuẩn an toàn về an ninh – trật tự, hàng năm đều xếp loại phong trào xuất sắc.

Nhân dịp này đã có nhiều tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và huyện Hoàng Su Phì trao tặng bằng khen, giấy khen vì đã có những đóng góp trong thực hiện mô hình “Bình yên nơi biên giới” thôn Cao Sơn Thượng xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website