Tin địa phương

Phó chủ tịch UBND huyện Lý Chòi Nhàn kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc tại xã Nam Sơn.

03/01/2024 14:27 34 lượt xem

Nhằm nắm bắt tình hình lây lan dịch bệnh trên đàn gia súc. Sáng ngày 27/12, đồng chí Lý Chòi Nhàn – Phó chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc tại xã Nam Sơn. Cùng đi có lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện.

Hiện nay, trên địa bàn xã Nam Sơn tổng đàn gia súc là trên 23 nghìn con. Trong đó đàn trâu gần 1.500 con; 105 con bò và trên 4.600 con lợn. Theo báo cáo của UBND xã Nam Sơn, hiện tại có 44 con bò bị mắc bệnh và có các triệu chứng điển hình của bệnh lở mồm, long móng; có 4 con bị chết, số còn lại cơ bản đã ăn, uống trở lại.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh trên đàn gia súc gây ra, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Chòi Nhàn, đề nghị bà con bình tĩnh phối hợp với các cơ quan chuyên môn để điều trị bệnh một cách có hiệu quả. Đối với xã Nam Sơn cần phối hợp tốt với ngành chuyên môn của huyện tiếp tục vận động bà con quản lý đàn gia súc bị dịch bệnh và khống chế dịch bệnh một cách có hiệu quả, tránh lây lan trên diện rộng; thực hiện phòng chống dịch và làm tốt chế độ báo cáo 1 ngày 1 lần gửi về UBND huyện đảm bảo chỉ đạo các biện pháp xử lý kịp thời.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website