Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Pố Lồ về công tác chuẩn bị năm học mới

28/08/2020 09:15 63 lượt xem

Ngày 28/8, đồng chí Hoàng Đức Tân, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đã có buổi làm việc với Đảng ủy, Chính quyền xã Pố Lồ về công tác chuẩn bị cho năm học mới.

Xã Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì, là một trong 4 xã biên giới của huyện, xã có 3 trường học ở 3 cấp học gồm Mầm non, Tiểu học và THCS. Năm học 2020-2021, xã có gần 900 học sinh ở 3 cấp học với 70 cán bộ giáo viên. Ngay từ đầu tháng 8/2020, xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức khai giảng năm học mới cũng như phương án phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong trường học. Về cơ sở vật chất, một số điểm trường vẫn còn thiếu về bếp ăn, nhà lưu trú xuống cấp, xã đang vận động xã hội hoá, phối hợp với các tổ chức, cá nhân và sử dụng nguồn ngân sách để tu sửa, khắc phục.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện nêu rõ, Lễ khai giảng năm học 2020-2021 trên địa bàn huyện sẽ diễn ra đồng loạt ngày 5/9, các trường học trên địa bàn một xã tổ chức khai giảng chung tại một địa điểm. UBND xã phải chủ trì, các trường phải tham mưu. Trong quá trình tổ chức phải tuân thủ quy định phòng chống dịch cúm COVID-19. Lễ khai giảng diễn tra trang trọng, ngắn gọn khoảng từ 45 phút đến 1 tiếng. Xã phối hợp với các trường khẩn trương tu sửa cơ sở vật chất đảm bảo cho các em học sinh có điều kiện học tập tốt nhất. Rà soát lại, thống kê lại số lượng học sinh, sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng dạy học... để kịp thời bổ sung làm sao không để học sinh nào thiếu sách giáo khoa khi bước vào năm học mới. Về công tác dạy học bán trú, đề nghị các trường hoàn thiện danh sách, để huyện phê duyệt, trình tỉnh phân bổ kinh phí sớm. Xã cần xây dựng phương án đảm bảo giao thông đi lại cho học sinh và phụ huynh học sinh đến trường, trong trường hợp có mưa lũ lớn xảy ra trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website