Tin địa phương

Phát triển các mô hình kinh tế hộ tại xã Tân Tiến

07/12/2023 10:35 52 lượt xem

Những năm gần đây người dân xã Tân Tiến đã xây dựng được nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả. Trong đó, phát triển các mô hình kinh tế trang trại, gia trại là một trong những hướng đi, tạo ra được nhiều sản phẩm hàng hoá có giá trị cao. Góp phần từng bước cải thiện cuộc sống, dần nâng cao thu nhập cho người dân tiến tới thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Phát triển các mô hình kinh tế hộ tại xã Tân Tiến

Do mạnh dạn đầu tư và chịu khó anh Vương Văn Cương ở thôn Nậm Than xã Tân Tiến đã tạo được thu nhập khoảng 60 triệu đồng trên năm từ chăn nuôi gia súc kết hợp nuôi ong, thả cá. Nhờ thực hiện mô hình hiện nay anh Cương đã trả được khoản vay hỗ trợ ban đầu, gia đình anh có cuộc sống ổn định, khấm khá hơn và đã thoát nghèo thành công.

Cũng tập chung vào phát triển kinh tế hộ gia đình, anh Vương Văn Đơi ở thôn Tân Tiến 1 đã gắn bó với nghề trồng nấm từ nhiều năm nay, bình quân mỗi vụ nấm gia đình anh Đơi thu về hơn trăm triệu đồng. Trước đây quanh năm chỉ biết trồng lúa cuộc sống vất vả thu nhập không cao, nhưng từ khi trồng nấm đã giúp gia đình anh có của ăn của để và còn mở rộng thêm nhà xưởng, tạo được việc làm cho người dân địa phương mỗi khi vào vụ nấm.

Để người dân phát triển và nhân rộng các mô hình kinh tế hộ có hiệu quả chính quyền xã Tân Tiến đã tạo  điều kiện thuận lợi giúp bà con đầu tư sản xuất. Cùng với đó, xã đã chỉ đạo ngành chuyên môn thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình, hỗ trợ người dân trong việc triển khai thực hiện.

Các mô hình phát triển kinh tế hộ đem lại hiệu quả, giúp cho nhiều hộ gia đình ở xã Tân Tiến thoát nghèo, nâng cao thu nhập cải thiện cuộc sống. Với định hướng đúng đắn trong phát triển kinh tế nông nghiệp, xã Tân Tiến từng bước tạo được nguồn nội lực vững chắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website