Văn hóa - Xã hội

Phát động phong trào thi đua vệ sinh môi trường nông thôn.

10/10/2023 10:13 71 lượt xem

Sáng ngày 7/10, tại xã Pờ Ly Ngài, Sở Y tế tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức phát động phong trào thi đua “Vệ sinh môi trường nông thôn, nhà cửa, đường làng ngõ xóm xanh – sạch – đẹp” gắn với Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Giao – Quyền Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Hoàng Đức Tân – Phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì.

Phát động phong trào thi đua vệ sinh môi trường nông thôn.

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của xã hội thì việc môi trường bị ô nhiễm cũng ngày một gia tăng, làm suy giảm chất lượng môi trường sống và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Đặc biệt môi trường bị ô nhiễm còn là một trong những nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh cho con người như sốt rét, tả, lỵ, các bệnh truyền nhiễm...

Để đảm bảo môi trường sống an toàn cho sức khỏe cộng đồng dân cư và góp phần tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Giao kêu gọi cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, các tổ chức đoàn thể và người dân hãy gương mẫu thực hiện vệ sinh môi trường nông thôn, nhà cửa, đường làng ngõ xóm bằng những việc làm cụ thể như thường xuyên giữ gìn vệ sinh quanh khu vực nhà ở, cải tạo vườn, ao, chuồng trại chăn nuôi để nhà luôn sạch, vườn luôn xanh; tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường chung, khơi thông cống rãnh, phát quang các bờ, bụi rậm đường làm, ngõ xóm; tích cực vận động nhân dân di chuyển chuồng trại chăn nuôi gia súc, vật nuôi và công trình vệ sinh đến khu vực xa nhà...

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia giúp nhóm hộ mở rộng tuyến đường nông thôn mới tại thôn Hố Sán; dọn dẹp vệ sinh môi trường và đổ sân bê tông trụ sở mới xã Pờ Ly Ngài.

Trong dịp này, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang đã trao tặng 80 bộ áo, mũ len cho các em học sinh trường Phổ thông DTBT TH&THCS Pờ Ly Ngài.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website