Văn hóa - Xã hội

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông tham quan Lễ hội dù lượn và khảo sát một số điểm du lịch tại huyện Hoàng Su Phì

21/09/2019 00:00 100 lượt xem

Sáng ngày 21/9, đồng chí Võ Văn Phuông - Ủy viên Trung ương đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Tuyên giáo Trung ương đã đến tham quan Lễ hội dù lượn và đi thăm quan, khảo sát khu quần thể Cây di sản Chè Shan tuyết cổ thụ, thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty; thăm quan một số điểm thắng cảnh ruộng bậc thang tại xã Tả Sử Chóong, huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Tham gia Lễ hội dù lượn là các phi công đến từ 4 Hội Dù lượn trong cả nước và nhiều phi công tự do. Địa điểm cất cánh tại thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty và hạ cánh tại thôn Làng Giang, xã Thông Nguyên. Trên cung đường bay, các phi công và du khách được tận mắt ngắm vẻ đẹp của những dải sóng lúa chín vàng trên các thửa ruộng bậc thang cùng khung cảnh núi non hùng vỹ của miền đất Hoàng Su Phì. Tiếp đó, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Phuông cùng đoàn công tác đã đến thăm quan, khảo sát khu quần thể cây di sản Chè Shan tuyết cổ thụ, thôn Nậm Piên, xã Nậm Ty, với 20 cây Chè Shan tuyết cổ thụ có tuổi đời từ trên 100 đến 600 năm tuổi, thuộc sở hữu của gia đình ông Hoàng Sùn Heng hiện đang quản lý và khai thác. Được biết, khu quần thể Cây di sản Chè Shan tuyết cổ thụ này vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận cây di sản vào tháng 8/2019. Tại đây, đồng chí Võ Văn Phuông cũng mong muốn gia đình ông Hoàng Sùn Heng và cấp ủy, chính quyền xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì tiếp tục giữ gìn, phát huy giá trị của cây di sản để khai thác, làm dịch vụ du lịch qua đó nâng cao thu nhập cho gia đình và các hộ dân trong thôn, xã.

Dịp này, đồng chí Võ Văn Phuông và các đồng chí Thào Hồng Sơn; Sèn Chỉn Ly cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm quan điểm danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang xã Tả Sử Choóng; thăm gian hàng, giới thiệu sản phẩm và khu trưng bày các sản phẩm địa phương tại trung tâm huyện Hoàng Su Phì.


Tin khác

Liên kết website