Tin địa phương

Nông dân xã Thông nguyên thêm thu nhập từ cải tạo vườn

19/01/2024 17:56 20 lượt xem

Với tinh thần siêng năng, nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, một số hộ gia đình nông dân xã Thông Nguyên đã mạnh dạn cải tạo khu vườn cũ của gia đình. Nhờ chăm chỉ, chịu khó tìm tòi các loại cây, con phù hợp với nhu cầu của thị trường nên hầu hết các mô hình này đều đem lại hiệu quả và được bà con duy trì sản xuất.

Nông dân xã Thông nguyên thêm thu nhập từ cải tạo vườn

Là một trong những hộ nông dân ở xã Thông Nguyên mạnh dạn thực hiện cải tạo khu vườn quanh nhà, Bà Ma Thi Thiên đã chuyển đổi một thửa ruộng cây lúa một vụ kém hiệu quả để thực hiện trồng rau xanh. Sau hơn một năm thực hiện, ngoài việc có thêm rau xanh cho bữa ăn hàng ngày, giờ mỗi tuần bà cũng bán được vài trăm nghìn tiền rau, tăng thêm thu nhập cho gia đình.

           Thực hiện mô hình cải tao vưởn tạp có chi phí đầu tư rất thấp, thị trường đầu ra ổn định, gia trị thu về hàng ngày ít nhưng góp lại theo tháng mới thấy nhiều, quan trọng là tận dụng được thời gian nhàn rỗi. Sau khi cải tạo khu vườn thành công, có thu nhập ổn định bà con nông dân phấn khởi tiếp tục duy trì .

          Cùng với sự cần cù, nhạy bén trong lao động, sản xuất, đời sống người nông dân được cải thiện. Hiệu quả từ việc cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng góp phần nâng cao thu nhập của nông dân, đã góp phần tích cực vào việc khai thác tiềm năng đất đai, đa dạng cây trồng vật nuôi để tăng lợi nhuận trên cùng đơn vị diện tích cho người nông dân tại địa phương.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website