Tin địa phương

Nông dân xã Thàng Tín tăng thu nhập từ rau trái vụ

06/11/2023 08:44 30 lượt xem

Từ nhiều năm nay nhiều hộ dân thôn Ngài Thầu xã Thàng Tín đều trồng rau xanh trái vụ bán nhằm tăng thêm thu nhập. Tận dụng các khoảnh đất trống cứ vào đầu tháng 7 dương lịch hàng năm các hộ trong thôn tiến hành làm đất, chuẩn bị giống, phân bón trồng các loại rau trái vụ như: bắp cải, su hào, rau hà lan, cải thảo, súp lơ đây là những loại rau có giá trị kinh tế cao dễ bán phù hợp với điều kiện khí hậu của địa phương.

Nông dân xã Thàng Tín tăng thu nhập từ rau trái vụ

Rau được trồng, chăm sóc từ 2 đến 3 tháng sẽ cho thu hoạch, do bán rau trái vụ có thu nhập cao hơn rau chính vụ nên mỗi năm trừ chi phí các hộ có thu nhập trung bình 8 đến 10 triệu nhiều nhất từ 35 - 50 triệu đồng .Hiện nay các diện tích rau bắp cải, su hào, cải thảo trồng sớm của bà con nhân dân trong thôn đang trong thời gian thu hoạch và bán ra thị trường.

          Do thôn có thổ nhưỡng khí hậu mát vẻ, đảm bảo nước tưới tiêu nên có lợi thế phát triển cây vụ đông. Gia đình chị Hạng Thị Chu cũng là một trong những hộ trồng rau vụ đông sớm, trồng rau ngắn ngày như bắp cải, su hào, rau cải, súp lơ để đem đi bán nhằm tăng thêm thu nhập. Hiện nay rau của nhà chị Chu một phần còn đang trong quá trình chăm sóc, một số diện tích trồng sớm hơn cũng đã cho thu hoạch.

          Những năm trở lại đây, phát huy lợi thế về khí hậu, đất đai, đặc biệt là ở những xã có độ cao hơn 1.000 m có khí hậu mát mẻ. Chính quyền địa phương đã vận động bà con cải tạo vườn tạp, tận dụng tối đa diện tích đất trống để trồng rau trái vụ, giúp người dân tăng thu nhập cải thiện cuộc sống.

          Vụ đông năm nay, theo kế hoạch xã Thàng Tín gieo trồng hơn 70 ha diện tích phát triển sản xuất rau vụ đông, để phấn đấu hoàn thành kế hoạch, xã đã quy hoạch vùng trồng tập trung, chuyên canh, bố trí cơ cấu cây trồng phù hợp với địa phương; khuyến khích bà con nhân dân áp dụng các biện pháp kỹ thuật, đưa các loại cây trồng có giá trị cao, đáp ứng nhu cầu thị trường vào sản xuất; mang lại thu nhập ổn định cho bà con nông dân.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website