Tin địa phương

Mưa cục bộ làm sạt lở đất ruộng hơn 200 hộ dân

01/06/2023 11:38 58 lượt xem

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan, nắng nóng kéo dài và xảy ra mưa lớn cục bộ, tại các xã phía nam của huyện Hoàng Su Phì như: Nam Sơn, Nậm Khòa, Nậm Ty, Thông Nguyên và đặc biệt là xã Hồ Thầu. Vào đêm 27/5 đã xảy ra mưa lớn làm sạt lở 6ha diện tích đất ruộng của hơn 200 hộ dân. Trong đó, có đất ruộng của 50 hộ dân bị sạt lở nặng làm ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất vụ mùa của bà con nhân dân.

Mưa cục bộ làm sạt lở đất ruộng hơn 200 hộ dân

Gia đình anh Phượng Tà Pú ở thôn Đoàn Kết, xã Hồ Thầu là một trong những trường hợp nằm trong số các hộ dân có đất ruộng bị ảnh hưởng nặng do mưa lớn cục bộ, gây sạt lở với diện tích 3.600m vào đêm 27/5. Hiện nay, gia đình anh đang đối mặt với nhiều khó khăn trong việc đắp lại bờ ruộng do số lượng đất sạt lở nhiều và địa hình dốc, trong khi đó thời gian chỉ còn 15 - 20 ngày nữa là tới thời điểm cấy vụ mùa.

Không chỉ gia đình anh Pú, mà gần 200 hộ khác trên địa bàn xã Hồ Thầu cũng đang phải đối mặt với tình trạng đất ruộng bị sạt lở, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất vụ mùa.

Sau khi xảy ra sạt lở đất ruộng, lãnh đạo xã Hồ Thầu đã tiến hành xác minh và đo đạc diện tích bị sạt lở. Đồng thời, chỉ đạo bà con nhân dân đắp bờ ruộng. Đối với những diện tích đất ruộng chỉ bị sạt lở nhẹ, xã vận động bà con sửa chữa tiếp tục trồng lúa nước, đối với các diện tích bị sạt lở nặng sẽ được chuyển đổi sang trồng cây hoa màu ngắn ngày.

Hiện tại, tổng diện tích sản xuất vụ mùa của xã Hồ Thầu là 150ha. Trước tình hình biến đổi khó lường của thời tiết, chính quyền xã tuyên truyền vận động bà con nhân dân chủ động ra đồng kiểm tra và khơi thông rãnh cho các diện tích ruộng có nguy cơ sạt lở, cũng như sớm khắc phục những diện tích bị sạt lở để tiếp tục thực hiện sản xuất vụ mùa đảm bảo kịp thời vụ./.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website