Kinh tế

Mận máu Hoàng Su Phì được mùa được giá, nông dân phấn khởi

06/07/2022 10:02 41 lượt xem

Những ngày này, trên các nương đồi, các tuyến đường ở xã Chiến Phố huyện Hoàng Su Phì tấp nập người hái quả, thu mua và tiêu thụ quả mận. Nông dân xã Chiến Phố đã từng bước thay đổi phương pháp canh tác, áp dụng tiến bộ kỹ thuật trong trồng, chăm sóc, nâng cao chất lượng và giá trị quả mận.

Mận máu Hoàng Su Phì được mùa được giá, nông dân phấn khởi

Năm nay, thời tiết thuận lợi, lại được chăm sóc tốt, nhiều hộ đã áp dụng khoa học vào sản xuất như bón phân, làm mái che tránh mưa đá cho cây mận, nên mận máu ở nhiều thôn của xã cho rất nhiều quả, mẫu mã đẹp được thương lái ưa chuộng, phần lớn những cây mận máu ở 2 thôn Nhìu Sang, Sưi Thầu được thương lái từ tỉnh Lào Cai mua quả ngay tại vườn với giá từ 1 – 4 triệu đồng/cây.

Do các thương lái từ nơi khác đến tận vườn mua rất nhiều nên HTX thương mại, dịch vụ nông lâm nghiệp xã Chiến Phố, đơn vị đứng ra xây dựng thương hiệu Mận máu Hoàng Su Phì đạt OCOP 4 sao năm nay cũng khá chật vật trong việc thu mua quả mận máu.

Khoảng 4 năm trở lại đây, sản phẩm mận máu xã Hoàng Su Phì đã từng bước xây dựng được thương hiệu trên thị trường, ngoài tiêu thụ theo cách truyền thống, mận máu còn được chế biến thành nước siro hoặc ngâm rượu để nâng cáo giá trị. Nhận thấy giá trị thu nhập của cây mận máu ngày càng được nâng lên, cấp ủy, chính quyền xã Chiến Phố đang xây dựng chiến lược phát triển cây mận máu thành cây trồng chủ lực của xã.

Cùng với thu nhập từ quả mận máu và các sản phẩm chế biến từ mận, đã giúp những người trồng mận ở xã Chiến Phố có thêm thu nhập cải thiện cuộc sống. Nhiều hộ chỉ có vài cây mận máu cũng có thu nhập hàng chục triệu đồng, nhiều hộ có thu nhập từ 40 – 50 triệu đồng, nhìn chung năm nay người trồng mận máu đều vui mừng vì được mùa, được giá, lại được thương lái đến thu mua tận vườn.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website