Văn hóa - Xã hội

Khánh thành và bàn giao điểm trường U Khố Sủ xã Tụ Nhân.

08/06/2021 08:28 130 lượt xem

Sáng ngày 8/6, UBND xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì phối hợp với dự án Plan tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình điểm trường U Khố Sủ. Đến dự có đồng chí Hoàng Đức Tân – Phó chủ tịch UBND huyện; ông Dương Văn Tuy – Giám đốc dự án Plan vùng Hà Giang; lãnh đạo cơ quan của huyện phụ trách xã.

Điểm trường U Khố Sủ, xã Tụ Nhân có gần 80 em học sinh theo học. Trước đây, các em học sinh tại điểm trường phải học tập trong phòng học nhỏ, được làm bằng gỗ, không kiên cố. Tất cả các em ở các nhóm tuổi đều phải học chung với điều kiện học tập rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa bão, mùa đông, ngoài ra còn thiếu thốn rất nhiều dụng cụ học tập, đồ chơi. Trước thực trạng đó, để học sinh có nơi học ổn định, tổ chức Plan vùng Hà Giang đã tài trợ 1,5 tỷ đồng để xây dựng 5 phòng học và một công trình vệ sinh khép kín. Cùng với đó, xã đã huy động ngày công đóng góp của các bậc phụ huynh, dân quân, các ngành đoàn thể để vận chuyển vật liệu, đào móng, đổ sân chơi cho các cháu. Sau hơn 3 tháng thi công đến nay công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ đã hoàn thiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Đức Tân đã gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của tổ chức Plan đối với ngành giáo dục huyện nhà. Việc quan tâm, ủng hộ xây dựng điểm trường U Khố Sủ là một niềm vui mừng, hạnh phúc, hân hoan của các em học sinh, các bậc phụ huynh và giáo viên trực tiếp giảng dạy tại điểm trường, từ đây các em học sinh có thể yên tâm học tập, vui chơi; cô giáo tự tin hơn khi được công tác trong phòng học khang trang và đầy đủ các trang bị giảng dạy. Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị nhà trường sử dụng và bảo quản tốt ngôi trường nhằm phát huy cao hiệu quả sử dụng trong giảng dạy, đồng thời mong muốn tổ chức Plan và các nhà hảo tâm thường xuyên quan tâm, ủng hộ hơn nữa, giúp đỡ góp phần công sức hỗ trợ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển giáo dục  huyện Hoàng Su Phì.


Tin khác

Liên kết website