Văn hóa - Xã hội

Khánh thành điểm trường Mầm non Sưi Thầu xã Chiến Phố.

17/06/2021 00:37 260 lượt xem

Sáng ngày 16/6, xã Chiến Phố phối hợp với Văn phòng dự án Plan vùng Hà Giang tổ chức lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non Sưi Thầu xã Chiến Phố. Đến dự có đồng chí Lù Văn Chung – Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ; ông Dương Văn Tuy – Giám đốc vùng Plan Hà Giang; Lãnh đạo phòng Giáo dục và đào tạo huyện; cấp uỷ, chính quyền xã Chiến Phố và đông đảo các giáo viên và các em học sinh điểm trường.

Điểm trường trường Mầm non Sưi Thầu có 80 cháu học sinh theo học. Ngôi trường trước kia làm bằng trình tường, nền đất, mái pro xi măng, do xây dựng đã lâu qua nhiều năm tháng, ngôi trường đã xuống cấp, đặc biệt trong đợt mưa đá tháng 5/2020 đã làm tốc mái không đảm bảo an toàn cho các cháu đến theo học. Chia sẻ những khó khăn của xã, dự án Plan vùng Hà Giang đã đầu tư, hỗ trợ trên 1 tỷ 200 triệu đồng để xây dựng 3 phòng học và các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh; sân bê tông; tường rào; kè chống sạt lở; đồ dùng dạy học và đồ chơi ngoài trời… Bên cạnh sự hỗ trợ của dự án Plan, xã Chiến Phố cũng huy động bà con nhân dân trong thôn Sưi Thầu tham gia lao động đóng góp ngày công tháo gỡ nhà lớp học cũ; giải phóng mặt bằng, đặt biệt là hiến đất để ngôi trường có đủ diện tích và sân chơi cho các cháu. Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ đã hoàn thiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Lù Văn Chung cảm ơn sự hỗ trợ giúp đỡ của Dự án Plan cho ngành giáo dục huyện nhà. Việc quan tâm, ủng hộ xây dựng điểm trường mầm non Sưi Thầu là một niềm vui mừng, hạnh phúc, hân hoan của các em học sinh, các bậc phụ huynh và giáo viên trực tiếp giảng dạy tại điểm trường, từ đây các em học sinh có thể yên tâm học tập, vui chơi; cô giáo tự tin hơn khi được công tác trong phòng học khang trang và đầy đủ các trang bị giảng dạy. Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cũng đề nghị mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với nhà trường sau khi tiếp nhận công trình lớp học phải sử dụng đúng mục đích, thường xuyên duy tu bảo dưỡng để công trình phát huy hiệu quả sử dụng phục vụ lâu dài.


Tin khác

Liên kết website