Tin địa phương

Khai mạc Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2023

21/09/2023 09:49 40 lượt xem

Tối 16/09, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Khai mạc Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2023, tiếp tục tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu đến các công ty du lịch, lữ hành và du khách về tiềm năng du lịch độc đáo của địa phương. Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh;  Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; lãnh đạo 8 tỉnh Tây Bắc và thành phố Hồ Chí Minh; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì; các Công ty du lịch, đơn vị lữ hành trong nước và đông đảo nhân dân cùng đông đảo du khách đến tham gia.

Khai mạc Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2023

Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” được huyện Hoàng Su Phì tổ chức theo định kỳ hàng năm gắn với mùa lúa chín với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch độc đáo để giới thiệu những giá trị văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và tiềm năng du lịch tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Chương trình năm nay có chủ đề “Tiếng gọi mùa vàng” với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện; trải nghiệm không gian chợ phiên vùng cao; trình diễn quy trình chế tác và bán các sản phẩm nghề truyền thống như rèn đúc, đan lát, chạm bạc, thêu thổ cẩm; “Ngày hội bản Dao” tại các xã Bản Luốc, Thông Nguyên. Ngoài ra, các xã còn tổ chức nhiều hoạt động như: Tham quan trải nghiệm ruộng bậc thang, làng nghề truyền thống, bắt cá Chép ruộng, khám phá đỉnh núi Chiêu Lầu Thi và nhiều môn thể thao truyền thống như bắn nỏ, đánh yến, thi đan quẩy tấu, thi thêu thổ cẩm, múa võ cổ truyền dân tộc…

Tại lễ khai mạc, các đại biểu, nhân dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tiếng gọi mùa vàng”, tái hiện sinh động nét văn hóa mang đậm bản sắc truyền thống của các dân tộc huyện Hoàng Su Phì, như: Nhảy bói, múa Cầu sinh của dân tộc Dao áo dài; múa Ngựa giấy của dân tộc Nùng; múa dân gian dân tộc Mông; hát Mời rượu dân tộc Cờ Lao; Liếm lưỡi cày nung đỏ và Nhảy lửa dân tộc Dao đỏ... tạo ra không gian thăm quan, trải nghiệm đặc biệt cho du khách....

Huyện Hoàng Su Phì có địa hình chia cắt mạnh, núi cao, thung sâu, nhiều khe suối, rừng nguyên sinh…rất phù hợp phát triển các loại hình du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá. Bên cạnh những độc đáo về thiên nhiên, cảnh sắc, Hoàng Su Phì còn ẩn chứa trong mình một kho tàng văn hoá đặc sắc của các dân tộc sinh sống trên địa bàn. Điểm nhấn của du lịch Hoàng Su Phì đó là danh thắng ruộng bậc thang trải đều ở 24 xã, thị trấn với tổng diện tích trên 9.000 ha đã được cộng đồng các dân tộc trong huyện tôn tạo phát triển qua hàng trăm năm, trong đó có 675ha tại 11 xã đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Danh thắng Quốc gia. Trong khuôn khổ sự kiện Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì 2023 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa phong phú, đa dạng kết hợp với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm, ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong và ngoài nước.


Tin khác

Liên kết website