Tin địa phương

Khai mạc tuần văn hoá du lịch lần thứ VI năm 2023 tại xã Bản Luốc

18/09/2023 17:56 35 lượt xem

Tối 15/9, UBND xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì tổ chức Khai mạc tuần văn hoá du lịch “Qua những miền di sản lần thứ VI năm 2023”. Dự lễ khai mạc có Bà Nguyễn Thị Hoài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo Phòng Văn hoá Thông tin huyện.

Với chủ đề “Sắc màu kỳ vỹ bậc thang vàng” năm nay tuần văn hóa du lịch xã Bản Luốc được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 14 - 16/9 với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống như: Tái hiện không gian chợ phiên vùng cao, trình diễn trang phục dân tộc, thi nấu xôi ngũ sắc, trưng bày sản phẩm địa phương mang đậm nét văn hoá của các dân tộc trên địa bàn xã như: Dao, Tày, Nùng.. thu hút nhiều người đến xem và trải nghiệm, đặc biệt là khách du lịch.

Thông qua các hoạt động tuần văn hóa du lịch qua những miền di sản không chỉ nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc mà còn giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa độc đáo, vẻ đẹp của ruộng bậc thang, con người nơi đây cho du khách trong và ngoài huyện biết đến. Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình “Tuần văn hóa du lịch qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì năm 2023”./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website