Kinh tế

Khánh thành gói thầu số 4 công trình giao thông Bản Máy đi Suối Đỏ

22/05/2019 00:00 120 lượt xem

Ngày 21/5. Tại xã Bản Máy huyện Hoàng Su Phì, đoàn kinh tế quốc phòng 313 thuộc Quân khu 2 đã tổ chức cắt băng khánh thành gói thầu số 4 công trình đường từ UBND xã Bản Máy đi Km 76 tỉnh lộ 177 Bắc Quang – Xín Mần (cầu Suối Đỏ).

Gói thầu số 4, có tổng chiều dài gần 1,4km, gồm các hạng mục: Mở mới tạo nền đường rộng 4m, xây kè và rãnh thoát nước hai bên đường, đối với mặt đường được bê tông hóa rộng 3m, dày 14cm bằng bê tông mác 200, với tổng kinh phí được phê duyệt hơn 15 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, chủ đầu tư là Bộ Tư lệnh quân khu 2, công trình được khởi công từ tháng 3 năm 2018, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây được coi là tuyến đường chiến lược quốc phòng, xóa đi thế độc đạo về giao thông của xã biên giới Bản Máy huyện Hoàng Su Phì.

Là một trong những tuyến giao thông quan trọng, trong hệ thống giao thông nông thôn toàn xã Bản Máy cũng như khu vực, tuyến đường được xây dựng mở ra những thuận lợi trong phát triển mạng lưới giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân giao thương hàng hóa, phục vụ dân sinh cũng như công tác quy hoạch dân cư tại xã biên giới, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh.

Để thực hiện nhiệm vụ xây dựng các khu kinh tế quốc phòng và hưởng ứng phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong những năm qua, Đoàn kinh tế quốc phòng 313, đã xây dựng nhiều công trình phúc lợi tại các xã biên giới của huyện Hoàng Su Phì, như đường giao thông, kênh mương nội đồng… góp phần tạo động lực cho các xã vùng biên phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo cũng như củng cố quốc phòng – an ninh khu vực biên giới.


Tin khác

Liên kết website