Kinh tế

Huyện Hoàng Su Phì làm việc với đoàn Công ty cổ phần dược liệu Bông Sen Vàng

24/04/2019 00:00 121 lượt xem

Vừa qua, huyện Hoàng Su Phì đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần dược liệu Bông Sen Vàng để thảo luận về việc dự kiến xây dựng vườn bảo tồn và sản xuất cây dược liệu sẵn có trên địa bàn huyện. Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Mạnh Hà – Bí thư Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn của huyện.

Hiện nay, tiềm năng và hiện trạng tổng số các loại dược liệu có trên địa bàn huyện ước tính khoảng 500 loài cây thuốc quý như: Sâm Vũ Diệp, Tam thất hoang, Giảo cổ lam, Hoàng Bá, Hoàng Liên....  trong đó, cây dược liệu có tiềm năng khai thác khoảng 15 loài cây; cần được bảo tồn gần 15 loài cây, các loại cây thuốc quý cần được bảo tồn và nhân giống để trồng chủ yếu tập trung ở khu vực thuộc 2 dãy núi Tây Côn Lĩnh và Chiêu Lầu Thi có thổ nhưỡng và khí hậu thích hợp cho cây dược liệu phát triển. Để định hướng công tác bảo tồn đi đôi với phát triển bền vững nguồn cây thuốc ở huyện Hoàng Su Phì, đặc biệt là các cây thuốc quý hiếm, cây thuốc được sử dụng theo kinh nghiệm của cộng đồng dân tộc Dao đỏ; cây thuốc bản địa.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện và các thành viên chuyên gia phía Công ty cổ phần Bông Sen Vàng đã đánh giá cao về tiềm năng phát triển dược liệu trên địa bàn huyện và kiến nghị mong muốn huyện tạo điều kiện thuận lợi nhất, để công ty có quỹ đất thực hiện triển khai dự án xây dựng vườn ươm giống, trồng bảo tồn và thu hoạch sản xuất cây dược liệu quý có trên địa bàn huyện.

Trên cơ sở trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để công ty đầu tư và triển khai xây dựng hiệu quả vườn bảo tồn, sản xuất cây dược liệu trên địa bàn huyện. Đặc biệt, tạo liên kết với bà con nhân dân trên địa bàn huyện về hướng dẫn chọn giống và nhân giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng, thu hoạch và chế biến thuốc quý, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.


Tin khác

Liên kết website