Kinh tế

Huyện Hoàng Su Phì kiểm tra đánh giá năng suất lúa mùa tại xã Chiến Phố

30/09/2016 00:00 125 lượt xem

Ngày 27/9, Đại diện Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chi cục thống kê và trạm khuyến nông huyện Hoàng Su Phì đã trực tiếp kiểm tra đồng ruộng và gặt đánh giá năng xuất lúa tại xã Chiến Phố huyện Hoàng Su Phì.

Thực tế cho thấy, các giống lúa cũng như trà lúa vụ mùa này trên địa bàn xã Chiến Phố ít bị các đối tượng sâu bệnh gây hại, thời thiết năm nay thuận lợi nên cấy lúa phát triển rất tốt. Điều này đã được những người nông dân ở đây khẳng định chắc chắn. Chị Cáo Thị Niên, thôn Chiến Phố Hạ xã Chiến Phố cho biết lúa năm nay tốt hơn năm ngoái, cây lúa cao hơn, đẻ nhán nhiều hơn, bông lúa dài hơn, nhiều hạt và chắc hơn.

 

Đoàn kiểm tra đánh giá của huyện đã tiến hành gặt mẫu trên diện tích 4m2, tại 3 thửa ruộng trồng 2 giống lúa là Cương ưu 725 và Kim ưu 725 tại hai thôn Xín Phao Chải và thôn Chiến Phố hạ, sau đó đập lấy từng hạt lúa, trước khi cân đo, đong đếm, lúa đập ra được sàng sảy cận thận, kết quả, lần lượt ba điểm cho kết quả là 3,8 kg - 3,6 kg và 4,3kg. Trên cơ sở kết quả thực tế chi cục thống kê huyện đã tính toán và đưa ra năng xuất lúa vụ mùa này của xã Chiến Phố. Ông Hoàng Đức Thuận - Chi cục trưởng Chi cục thống kê huyện cho biết, từ các điểm gặp mẫu cho thấy năng xuất lúa của xã Chiến Phố đạt từ 65 đến 70 tạ/ha, cao hơn vụ mùa năm 2015 khoảng 6 tạ/ha.

 

Có được kết quả đó là do huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo tốt việc bố chí cơ cấu giống cho xã Chiến Phố, mùa vụ với 75% diện tích bằng giống Cương ưu 725, Kim ưu 725, cùng với đó là việc thời tiết thuận lợi, dự tính dự báo sâu bệnh cũng như công tác chỉ đạo phun thuốc phòng trừ đúng thời điểm đã hạn chế các đối tượng sâu bệnh gây hại. 


Tin khác

Liên kết website