Tin địa phương

Hội thi xóa bỏ định kiến giới, phòng ngừa bạo lực gia đình.

13/09/2023 14:55 69 lượt xem

Trong hai ngày 10 và 11/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội thi tìm kiếm giải pháp sáng tạo, hiệu quả trong truyền thông xóa bỏ định kiến giới, phòng ngừa bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ và trẻ em, các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì năm 2023.

Hội thi xóa bỏ định kiến giới, phòng ngừa bạo lực gia đình.

Tham gia hội thi có 22 đội đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội tham gia tranh tài ở 3 phần thi, gồm: màn chào hỏi, tiểu phẩm và phần thi thuyết trình. Nội dung thi xoay quanh các vấn đề về giải pháp trong xóa bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ và trẻ em, các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; Nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ dân tộc thiểu số trong gia đình, xã hội, giảm khoảng cách giới, thúc đẩy thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược quốc gia bình đẳng giới…

Qua Hội thi tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên phụ nữ; phát huy vai trò, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội; tiến tới từng bước xóa bỏ sự phân biệt đối xử về giới trong các lĩnh vực của đời sống gia đình và xã hội. Lựa chọn được những sáng kiến, giải pháp truyền thông có hiệu quả trong công tác tuyên truyền xóa bó định kiến giới, phòng ngừa bạo lực gia đinh, mua bán phụ nữ và trẻ em, các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải và 16 giải khuyến khích cho các đội dự thi. 03 giải phụ cho các đội thi có màn chào hỏi ấn tượng nhất; phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất và phần thi thuyết trình hay nhất.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website