Cải cách hành chính

Hội thi “Tìm hiểu Kiến thức kỹ năng bình đẳng giới, phòng chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống và chăm sóc, giáo dục trẻ”.

19/05/2023 15:33 52 lượt xem

Nhằm tuyên truyền, giáo dục Luật bình đẳng giới cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn huyện. Sáng ngày 17/5, Hội liên hiệp phụ nữ huyện phối hợp với Văn phòng Dự án Plan vùng Hà Giang tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Kiến thức kỹ năng bình đẳng giới, phòng chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống và chăm sóc, giáo dục trẻ”.

Hội thi “Tìm hiểu Kiến thức kỹ năng bình đẳng giới,  phòng chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống và chăm sóc, giáo dục trẻ”.

Hội thi có 24 đội tham gia, mỗi đội có 5 thành viên. Các đội tham gia tranh tài ở 3 phần thi, gồm: Chào hỏi; phần thi kiến thức về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Nội dung thi xoay quanh các vấn đề như: Tìm hiểu các quy định pháp luật, luật bình đẳng giới, tác hại và phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số; bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số; chăm sóc giáo dục trẻ em; Cuối cùng là phần thi sáng tạo, ở phần thi này mỗi đội sẽ chuẩn bị 01 sản phẩm dự thi là đồ chơi cho trẻ em do các thành viên trong đội sáng chế từ vật liệu, nguyên liệu có sẵn.

Thông qua hội thi, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, trang bị kiến thức, kỹ năng bình đẳng giới, phòng chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống cho hội viên phụ nữ và nhân dân nhận thức được tác hại và hiểm họa lớn của nạn tảo hôn và kết hôn cận huyết, phân biệt đối xử giữa con trai và con gái gây ra cho toàn xã hội gây tổn hại đến tâm lý trẻ em.

Kết thúc hội, ban tổ chức trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 18 giải khuyến khích cho các đội dự thi. 02 giải phụ cho đội thi có màn chào hỏi ấn tượng nhất và đội có sản phẩm sáng tạo nhất.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website