Tin địa phương

Hội thảo về Bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ trẻ em tại trường học

19/01/2024 17:17 36 lượt xem

Ngày 18/1, tại xã Tụ Nhân đã diễn ra Hội thảo định hướng cho giáo viên và cán bộ nhân viên trường học về bảo vệ trẻ em và chăm sóc sức khoẻ trẻ em tại trường học, với hình thức thảo luận nhóm. Tham gia hội thảo có giáo viên và cán bộ nhân viên nhà trường, phụ huynh học sinh, đại diện Ban quản lý dự án Plan và cán bộ ban ngành xã Tụ Nhân.

Hội thảo về Bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ trẻ em tại trường học
Toàn cảnh Hội Thảo

Tại đây các đại biểu dự đã cùng Chia sẻ những kiến thức về sự phát triển tâm sinh lý của học sinh và nhu cầu của các em ở độ tuổi Trung học cơ sở; thảo luận về cách thức ứng xử cũng như giáo dục phù hợp của giáo viên đối với học sinh. Nhằm tạo sự đồng thuận giữa quan điểm giáo dục của nhà trường và gia đình trong lĩnh vực giáo dục giới tính và tăng cường mối quan hệ tích cực giữa giáo viên với học sinh. Qua thảo luận tại hội thảo đã cho thây Có rất nhiều hình thức có thể làm hại tới trẻ em như: xâm hại tình dục, xâm hại thể chất, bỏ rơi trẻ em hay xâm hại về mặt cảm xúc. Đặc biệt, trong thời đại internet phát triển, việc đảm bảo an toàn cho trẻ em lại càng cần được quan tâm và chú trọng.

Hội thảo diễn ra đã giúp các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trường học có cơ hội cùng chia sẻ những kiến thức về sự phát triển tâm sinh lý của học sinh và tìm hiểu nhu cầu của các em ở độ tuổi Trung học cơ sở. Từ đó, góp phần phòng ngừa nạn quấy rối, xâm hại trẻ em tại trường học và cộng đồng. Đồng thời giúp Phụ huynh nhận thức rõ tầm quan trọng của việc mang đến cho học sinh một môi trường học tập lành mạnh, an toàn để từ đó có thể đồng hành, phối hợp cùng với nhà trường, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh phát triển hài hòa về sức khỏe tinh thần và thể chất.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website