Tin địa phương

Hội thảo tổng kết các mô hình chăn nuôi cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2023

19/01/2024 18:08 27 lượt xem

Ngày 13- 17/1, BQL dự án Plan Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội thảo tổng kết 10 lớp tập huấn sinh kế về chăn nuôi cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2023, tại 05 xã: Chiến Phố, Pố Lồ, Tụ Nhân, Tân Tiến, Bản Luốc nhằm đánh giá quá trình thực hiện trong thời gian qua. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; đại diện plan vùng hà giang tại Hoàng Su Phì và các Giảng viên, học viên tham gia các lớp tập huấn.

Hội thảo tổng kết các mô hình chăn nuôi cho thanh niên dân tộc thiểu số năm 2023

Các mô hình sinh kế chăn nuôi được BQL dự án Plan Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Hoàng Su Phì triển khai từ tháng 9/2021, năm 2023 dự án tiếp tục được thực hiện tại các xã vùng dự án Plan của huyện. Trong năm dự án đã tập huấn cho 200 học viên về kỹ năng xanh và phương thức nuôi cũng như đầy đủ quy trình chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh; hỗ trợ học viên 102 con giống, hơn 14 nghìn kg cám công nghiệp, hơn 400 tấm lợp, 30m bạt, hơn 20 kg chất ủ phân xanh và 80 gói men ủ thức ăn, gần 36 nghìn kg xi măng xây dựng chuồng trại...

Chương trình tổng kết gồm 05 hội thảo được tổ chức tại 5 xã vùng dư án Plan, có gần 300 đại biểu dự là thanh niên trực tiếp thực hiện các mô hình. Tại các hội thảo, các đại biểu đã được tham quan thực tế mô hình chăn nuôi lợn đen sinh sản và lợn thịt; làm đệm lót sinh học; ủ thức ăn; làm mới, tu sửa chuồng trại .... Các học viên sôi nổi đưa ra ý kiến, thảo luận những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình thực hiện,nhằm đúc kết kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Qua tổng kết cho thấy, mô hình đã góp phần nâng cao kiến thức cho người chăn nuôi, việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi đã dần thay đổi tư duy và tập quán lâu đời. Tạo ra sản phẩm an toàn, đảm bảo vệ sinh môi trường, hạn chế dịch bệnh và mang lại hiệu quả về mặt kinh tế, tạo sinh kế bền vưng tại địa phương.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website