Cải cách hành chính

Hội nghị tuyên truyền Luật bình đẳng giới và xoá bỏ định kiến, khuôn mẫu giới

20/10/2023 09:25 71 lượt xem

Ngày 18/10, Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị tuyên truyền Luật bình đẳng giới và xoá bỏ định kiến, khuôn mẫu giới cho 120 người là cán bộ hội, chi hội trưởng, hội viên, phụ nữ của 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hội nghị tuyên truyền Luật bình đẳng giới và xoá bỏ định kiến, khuôn mẫu giới

Tại buổi truyền thông, các đại biểu dự Hội nghị đã được lãnh đạo Hội LHPN huyện giới thiệu một số nội dung cơ bản về giới, bình đẳng giới như: phân biệt giới tính và giới, vai trò, định kiến, khuôn mẫu, phân biệt đối xử giới; truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà, với các nội dung: khuôn mẫu giới, định kiến giới đã tạo ra rào cản, thay đổi khuôn mẫu giới sẽ dẫn đến kết quả tốt đẹp hơn, chia sẻ việc nhà và thông điệp. Đồng thời, tham gia trả lời các câu hỏi về phòng, chống mua bán người, ngăn ngừa bạo lực, phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em; xóa bỏ định kiến giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Đây là hình thức truyền thông sáng tạo, linh hoạt, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân dễ nhớ, dễ hiểu, dễ thực hiện, góp phần xóa bỏ các định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình, giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì trong tình hình mới./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website