Cải cách hành chính

Hội nghị trực tuyền triển công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

01/02/2021 08:29 68 lượt xem

Ngày 01/02, Ủy ban bầu cử huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị có đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Thèn Ngọc Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy và thành viên Ban chỉ đạo bầu huyện. Hội nghị trực tuyến đến 24 đầu cầu với các xã, thị trấn của huyện.

Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức vào ngày chủ nhật, ngày 23/5/2021. Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, Ủy ban bầu cử huyện yêu cầu UBND 24 xã, thị trấn, xây dựng  kế hoạch cụ thể để thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về cuộc bầu cử, động viên cử tri tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử; làm tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất trong công tác cán bộ…..

Cũng tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe Ban Tổ chức Huyện uỷ, Uỷ ban MTTQ huyện thông qua dự thảo hướng dẫn về công tác nhân sự Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; Hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hoàng Su Phì về Quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử người đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Hoàng Su Phì, đã nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; đồng thời đề nghị sau hội nghị các đại biểu của huyện, xã, thị trấn tiếp tục nghiên cứu kỹ, bám sát các văn bản trong chỉ đạo, triển khai thực hiện các bước, nhằm thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đảm bảo đúng luật, lựa chọn được những đại biểu đủ tiêu chuẩn, đủ đức, đủ tài, xứng đáng làm đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Tin khác

Liên kết website