Cải cách hành chính

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với cán bộ và nhân dân xã Bản Nhùng.

09/11/2023 09:25 74 lượt xem

Tiếp tục chương trình Tiếp xúc, đối thoại tại các xã. Sáng ngày 8/11, tại xã Bản Nhùng, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND huyện với Cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn xã Bản Nhùng. Đồng chí Trần Quang Bằng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với cán bộ và nhân dân xã Bản Nhùng.

Phát biểu quán triệt tại buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã thông báo đến Cán bộ và nhân dân xã Bản Nhùng về những kết quả mà huyện Hoàng Su Phì đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trong 10 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, cán bộ và nhân dân xã Bản Nhùng đã có nhiều ý kiến xoay quanh những vẫn đề liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, công tác quản lý, chế độ chính sách như: Đề nghị cơ quan chuyên môn của huyện sớm kiểm tra, tu sửa trạm biến áp thôn Cóc Nắm, đã bị hư hỏng từ tháng 5/2023 đến nay vẫn chưa được sửa chữa; đề nghị Chi nhánh điện lực sớm khôi phục lại cột điện A04 đường điện từ khu Cùm Ha, thôn Ma Lù Vó đi thôn Dì Thàng bị đổ 3 cột; đề nghị huyện tạo điều kiện cho các hộ được hỗ trợ theo Chương trình mục tiêu quốc gia được phép khai thác cát, sỏi dưới lòng suối để xây dựng, làm nhà ở; đề nghị cấp trên cung ứng xi măng tu sửa kênh mương nội đồng từ đầu năm để người dân kịp thời sửa chữa những tuyến kênh mương hư hỏng phục vụ nước tưới tiêu cho đồng ruộng trước khi bước vào vụ sản xuất; Với việc cấp phát gạo cứu đói giáp hạt cho người dân đề nghị cấp phát phải đúng thời điểm, không để tình trạng khi người dân thu hoạch lúa xong gạo cứu đói mới đến tay…

Sau khi tiếp thu các ý kiến của nhân dân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã giao cho lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền và đưa ra nhiều biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà nhân dân có ý kiến tại buổi đối thoại. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Bằng ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Bản Nhùng. Đây đều là những ý kiến rất chính đáng và thiết thực liên quan trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của cán bộ, nhân dân trên địa bàn.Chủ tịch UBND huyện đề nghị, ngay sau buổi đối thoại, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan cần thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã trao đổi, giải quyết kịp thời, hiệu quả, đúng quy định những nội dung kiến nghị, đề xuất của cán bộ, nhân dân. Những ý kiến vượt thẩm quyền đồng chí yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện tổng hợp để gửi đến các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website