Tin địa phương

Hội nghị tham vấn lấy ý kiến về đồ án quy hoạch vùng huyện Hoàng Su Phì giai đoạn đến năm 2035 tầm nhìn 2050.

14/04/2023 07:10 106 lượt xem

Trong hai ngày 11 và 12/4, Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị lấy ý kiến thông qua các đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Hoàng Su Phì giai đoạn đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2050. Đến dự có đồng chí Vàng Đình Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; đại diện các Phòng ban của huyện; Thường trực UBND các xã, thị trấn. Về phía Sở có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Sở Xây dựng.

Hội nghị tham vấn lấy ý kiến về đồ án quy hoạch vùng huyện Hoàng Su Phì giai đoạn đến năm 2035 tầm nhìn 2050.

Tại hội nghị, Đơn vị tư vấn đã trực tiếp thuyết minh các đồ án gồm đồ án quy hoạch chung xây dựng thị trấn Vinh Quang; đồ án quy hạch xây dựng huyện Hoàng Su Phì và triển khai 9 đồ án quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Vùng Huyện Hoàng Su Phì bao trọn danh giới hành chính huyện gồm 1 thị trấn và 23 xã; diện tích tự nhiên trên 64000 ha; dân số hơn 67.800 người. Mục tiêu Đồ án là cụ thể hóa chiến lược kế hoạch phát triển tổng thể kinh tế xã hội trên địa bàn huyện; xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống hạ tầng trên địa bàn huyện giai đoạn đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2050.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày nội dung chính của các đồ án, các đại biểu tham dự hội nghị đã phát biểu góp ý liên quan đến khu xây dựng khu nghĩa trang; xử lý rác thải, môi trường; quy hoạch sân vận động, bến xe khách, quảng trường trung tâm huyện; mở mới con đường tránh vào trung tâm huyện...

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Vàng Đình Chiến nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác lập quy hoạch chung đối với sự phát triển của huyện trong tương lai. Để triển khai các bước tiếp theo của các đồ án, Bí thư Huyện ủy giao cho phòng Kinh tế - Hạ tầng làm đầu mối tổng hợp bằng văn bản các ý kiến tham gia tại hội nghị của các đại biểu gửi cho Sở Xây dựng và các đơn vị tư vấn; các phòng chuyên môn của huyện và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục phối hợp với đơn vị tư vấn cung cấp thông tin số liệu sát, đúng với thực tế để bổ sung kịp thời vào các đồ án quy hoạch đảm bảo chất lượng, đúng quy định và tính khả thi cao.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website