Tin địa phương

Hội LHPN huyện tổ chức giao lưu Tổ truyền thông cộng đồng

07/12/2023 10:48 92 lượt xem

Ngày 05/12, Hội LHPN huyện tổ chức giao lưu Tổ truyền thông cộng đồng về tuyên truyền, vận động xoá bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới năm 2023. Nhằm tạo cơ hội để thành viên các Tổ truyền thông cộng đồng các xã được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với nhau. Dự Hội thi có lãnh đạo Hội LHPN huyện, lãnh đạo các Hội, Đoàn thể của huyện và các đội thi đến từ các 22 xã có mô hình Tổ truyền thông cộng đồng trên địa bàn huyện.

Hội LHPN huyện tổ chức giao lưu Tổ truyền thông cộng đồng

Thông qua các phần thi đuổi hình bắt chữ”và biểu diễn văn nghệ theo hình thức sân khấu hóa các tiết mục hò, vè, hát, múa, nhạc kịch, thuyết trình, tiểu phẩm,........các thành viên của tổ truyền thông cộng đồng đã chia sẻ các nội dung , kiến thức liên quan đến định kiến giới, phòng ngừa bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ và trẻ em, các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Trong chương trình giao lưu  đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ cũng đã trao đổi kinh nghiệm, sáng kiến, các giải pháp truyền thông xóa bỏ định kiến giới, phòng ngừa bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ và trẻ em, hủ tục lạc hậu.

          Qua chương trình giao lưu tổ truyền thông cộng đồng giữa các xã, đã góp phần tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyên về xóa bỏ định kiên giới, bạo lực gia đình cho cán bộ, hội viên hội LHPN và nhân dân trên địa bàn huyện; đồng thời lựa chọn để nhân rộng những cách làm hay, sáng kiến, giải pháp truyền thông có hiệu quả của các tổ truyền thông cộng đồng trong công tác tuyên truyền xóa bỏ định kiến giới, phòng ngừa bạo lực gia đinh, mua bán phụ nữ và trẻ em. Tiến tới từng bước xóa bỏ sự phân biệt đối xử về giới trong các lĩnh vực của đời sống.

    Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội thi và cá nhân có phần thi xuất sắc, ý nghĩa nhất.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website