Văn hóa - Xã hội

Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang tổ chức Chợ Tết nhân ái tại thị trấn Vinh Quang.

13/01/2023 14:02 20 lượt xem

Với tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân đón Tết cổ truyền của dân tộc. Ngày 12/1, Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang phối hợp thị trấn Vinh Quang tổ chức Chợ Tết nhân ái xuân Quý Mão 2023. Đến dự có đồng chí Hoàng Đức Tân – Phó chủ tịch UBND huyện.

Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang tổ chức Chợ Tết nhân ái tại thị trấn Vinh Quang.

Với thông điệp "Dù bạn là ai, khi bạn cần chúng tôi có mặt; Chúng tôi hành động với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau; Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi". Theo đó, 80 suất quà gồm mỳ tôm, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, trị giá 250.000 đồng/suất đã được trao cho các hộ nghèo, cận nghèo, khuyết tật trên địa bàn thị trấn Vinh Quang… Các phần quà trên được trích từ quỹ nhân đạo của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. 

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang cùng Cấp ủy, chính quyền địa phương lại chung tay tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thể hiện truyền thống nhân ái cao quý của dân tộc Việt Nam, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào “Người tốt, việc thiện, chung sức xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái”. Việc quan tâm và động viên kịp thời sẽ giúp họ thêm tự tin, vượt qua mặc cảm, phấn đấu học tập, làm việc, để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

Bình Tài

Tin khác

Liên kết website