Văn hóa - Xã hội

Học sinh trải nghiệm thu hoạch lúa mùa

11/10/2023 15:40 181 lượt xem

Chiều ngày 5/10, trường THCS Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì, kết hợp với tổ chức PLAN tổ chức hoạt động trải nghiệm cho các em học sinh giúp một số gia đình thu hoạch lúa mùa.

Học sinh trải nghiệm thu hoạch lúa mùa

Rất nhanh nhẹn, đúng 2 giờ chiều, hơn 100 em học sinh đã tập trung đông đủ tại cánh đồng của xã để thu hoạch lúa vụ mùa, những bạn nông dân từ 11 đến 15 tuổi, nhanh chóng bắt tay vào các công đoạn thu hoạch lúa, chỉ một lúc sau các bạn đã gặt được mấy thửa ruộng. Lúc này các bạn bắt đầu cảm nhận được nỗi vất vả của các bác nông dân. Bạn nào bạn ấy quần áo lấm lem bùn đất, mồ hôi lấm tấm trên những gương mặt ngộ nghĩnh càng tăng sự ngây ngô đáng yêu. Tuy vất vả là thế nhưng các bạn vẫn vui vẻ nói cười giòn giã và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

Hoạt động trải nghiệm, tìm hiểu về nghề trồng lúa nước, thuộc dự án “trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai” do tổ chức PLAN tài trợ, với rất nhiều hoạt động hỗ trợ cho học sinh, thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế tại địa phương, giúp các em trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Đây là một buổi trải nghiệm đáng nhớ đối với các em. Qua buổi trải nghiệm này các em đã thấu hiểu nỗi vất vả của người nông dân khi làm ra hạt gạo. Từ đó giúp các em biết ơn, quý trọng người nông dân và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm nông nghiệp./.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website