Kinh tế

Hoạt động Khuyến công giúp nâng cao chất lượng sản xuất chè

27/08/2021 09:11 144 lượt xem

Tham gia sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chè Shan tuyết trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì nhiều năm nay, nhưng hộ kinh doanh cá thể Nguyễn Xuân Thứ, thôn Tấn Xà Phìn, xã Nậm Ty gặp nhiều khó khăn khi muốn nâng cao chất lượng, đã dạng các sản phẩm chè shan của mình, do thiếu vốn đầu tư máy móc thiết bị và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ.

Nắm bắt được mong muốn đó, giúp, doanh nghiệp, hộ kinh doanh vượt qua khó khăn, thúc đẩy sản xuất, năm 2019, Trung tâm Khuyến công xúc tiến công thương tỉnh Hà Giang đã xây dựng đề án đầu tư hơn 400 triệu đồng hỗ trợ mua máy móc, ứng dụng thiết bị hiện đại cho anh Nguyễn Xuân Thứ. Thông qua sự hỗ trợ này, giúp hộ anh Thứ mạnh dạn đầu tư thêm nhiều máy móc hiện đại, áp dụng khoa học kỹ thuật để sản xuất ra dòng chè hồng trà cao cấp, được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Do là những thiết bị hiện đại nên tủ sấy, thùng lăn, máy sao chè đều có nhiều ưu điểm nổi trội như: Máy có thể điều chỉnh nhiệt độ nhanh, không có mùi khói, thân máy cứng vững, chạy êm, không rung lắc và rất tiết kiệm điện năng. Đặc biệt, sản phẩm chè đưa ra thị trường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do hạn chế được bụi, cũng như gỉ sét gây ra trong quá trình chế biến, giá trị sản phẩm tăng từ 30 - 50% so với trước đây.

Có thể khẳng định, thông qua các hoạt động hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm trong suốt những năm qua, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến công thương Hà Giang đã và đang thực hiện hiệu quả các nội dung, chương trình đề ra. Đặc biệt, các đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc, đổi mới công nghệ cho các đơn vị đang nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Từ đó năng lực sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh của sản phẩm được nâng lên rõ rệt, mở rộng thị trường và trên hết là giải quyết được việc làm cho lao động địa phương. Trong thời gian tới, không chỉ riêng Hoàng Su Phì, nhiều đơn vị sản xuất trong tỉnh cũng mong muốn có thêm sự hỗ trợ từ các nguồn khuyến công của tỉnh và quốc gia nhằm không ngừng mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website