Kinh tế

Hoàng Su Phì vắng bóng khách du lịch do hạn hán

25/06/2023 09:50 97 lượt xem

Huyện Hoàng Su Phì có 2 mùa du lịch chính trong năm là “mùa nước đổ” vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 và “mùa lúa vàng” tầm tháng 9 - 10 hàng năm. Đây là thời điểm vàng để khách du lịch đến huyện ngắm ruộng bậc thang và trải nghiệm cuộc sống của người dân. Nhưng hiện nay đã trung tuần tháng 6, lượng khách du lịch đến huyện chỉ nhỏ giọt.

Hoàng Su Phì vắng bóng khách du lịch do hạn hán

Như những năm trước, vào mùa nước đổ, mỗi ngày khu du lịch sinh thái Hoàng Su Phì Bungalow phục vụ hàng trăm khách du lịch, tình trạng “cháy phòng” diễn ra từ giữa tháng 5 đến hết tháng 6. Nhưng năm nay,  giữa mùa du lịch nhưng mỗi ngày cơ sở chỉ đón vài khách du lịch, tương ứng từ 20 - 30% công xuất.

Do năm nay hạn hán, phần lớn diện tích ruộng bậc thang vẫn chưa có nước để nhân dân làm đất, gieo cấy lúa, thêm vào đó là các tuyến đường giao thông đến với huyện đều đang được nâng cấp, sửa chữa dẫn đến việc đi lại rất khó khăn. Mặc dù đã nâng cấp dịch vụ và đưa ra nhiều khuyến mại nhưng lượng khách du lịch vẫn nhỏ giọt.

Ông Triệu Tà Sếnh, Giám đốc truyền thông, HTX du lịch Nậm Hồng cho biết thêm: Từ đầu tháng 5 đến nay, lượng khách du lịch đến với HTX rất ít, chủ yếu là khách nước ngoài, khách trong nước thì chỉ được vài đoàn. Nếu như tầm này năm trước, khách du lịch đến đông, bà con nông dân trong thôn tập trung phục vụ khách du lịch còn không có thời gian làm ruộng. Năm nay thì khác khách ít, ruộng cũng khô, đường đi lại khó khăn. Tất cả các gia đình làm du lịch nhỏ như Homestay hay các đơn vị làm quy mô lớn đều đã thực hiện giảm giá từ 10-30% tất cả các dịch vụ nhưng vẫn không có khách.

Lượng khách giảm mạnh, nhiều khu du lịch đã phải cho nhân viên tạm thời nghỉ việc, doanh thu từ du lịch giảm mạnh. Nếu từ nay đến trung tuần tháng 7, tình hình hạn hán không được cải thiện, thì không chỉ nông nghiệp mà ngành du lịch ở huyện Hoàng Su Phì cũng bị thiệt hại nặng nề do hạn hán kéo dài.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website