Tin địa phương

Hoàng Su Phì triển khai quyết định về bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

10/04/2023 15:26 27 lượt xem

Sáng 7/4, Huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 148/QĐ-TTg, ngày 24/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là chương trình OCOP). Dự hội nghị có đồng chí Triệu Sơn An - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP huyện và đại biểu đến từ 24 xã, thị trấn trên địa bàn. 

Hoàng Su Phì triển khai quyết định về bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Tại Hội nghị, Giảng viên Viện Quy hoạch và thiết kế Nông nghiệp - Hà Nội đã thông qua nội dung Quyết định số 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về: Danh mục phân loại sản phẩm tham gia Chương trình OCOP; quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm. Đồng thời cũng đã phân tích rõ những thay đổi về danh mục cũng như quy trình đánh giá, phân hạng tại nội dung Quyết định vừa được ban hành so với bộ tiêu chí trước kia. Sau khi nghe  truyền đạt các nội dung trong Quyết định, đại biểu dự đã cùng tham gia thảo luận, nêu câu hỏi để làm rõ những vấn đề còn vướng mắc khi thực hiện các sản phẩm tại địa phương.

Hội nghị triển khai Quyết định số 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được triển khai là cơ sở quan trọng để địa phương xác định được tiềm năng, lợi thế phát triển sản phẩm tham gia Chương trình OCOP. Cũng như nắm vững các hồ sơ, thủ tục cần thiết trong quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm, góp phần để Chương trình OCOP của huyện phát triển thực chất, hiệu quả hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website