Văn hóa - Xã hội

Hoàng Su Phì, tổng kết giai đoạn một chương trình hỗ trợ xây dựng nhà theo quyết định 1953 của Tỉnh

15/09/2020 10:57 69 lượt xem

Chiều 15/9, tại hội trường trung tâm huyện Hoàng Su Phì, đã diễn ra hội nghị tổng kết giai đoạn 1 Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, Cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy Hà Giang. Dự hội nghị có đồng chí Vàng Seo Cón - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và các thành viên được phân công theo dõi, chỉ đạo toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với các Đảng bộ huyện theo Quyết định 2204 của Tỉnh ủy Hà Giang.

Ngay sau khi nhận được kế hoạch của tỉnh, huyện Hoàng Su Phì đã thành lập Ban chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở, mà đồng chí Bí thư Huyện ủy trực tiếp làm trưởng ban. Qua nhiều kênh khác nhau từ nguồn vốn được phân bổ từ tỉnh về và sự giúp đỡ trực tiếp từ các tổ chức, cá nhân, trên cơ sở điều tra, rà soát, huyện đã chuyển 50% kinh phí để hỗ trợ các hộ gia đình xây dựng nhà ở theo tiêu chí 3 cứng là cứng nền, cứng tường và cứng mái, đồng thời yêu cầu phải có đủ 3 công trình vệ sinh. 50% kinh phí còn lại được trao đến tay người được hỗ trợ sau khi nghiệm thu nhà ở. Đi đôi với đó, huyện giao cho MTTQ và các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương huy động gần 26 nghìn ngày công lao động, vật lực, từ tháo dỡ nhà cũ, vận chuyển vật liệu, nhiều hộ đặc biệt khó khăn, thì cán bộ và nhân dân giúp cả việc xây nhà. Đặc biệt BTV Huyện ủy còn phát động chương trình “ngày nghỉ hướng về nông thôn mới và nhà ở” với mục đích chính là hỗ trợ người dân làm nhà.

Từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 9 năm 2020, toàn huyện Hoàng Su Phì đã hoàn thành hỗ trợ xây dựng 449 căn nhà theo quyết định 1953 của tỉnh Hà Giang, trong đó có 20 hộ người có công; 174 hộ cựu chiến binh nghèo; 147 hộ nghèo thuộc 4 xã biên giới và 108 hộ nghèo ở các xã còn lại. Giai đoạn 1, huyện đã huy động gần 27 tỷ đồng để thực hiện Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện trong 14 tháng qua, ngoài 25,3 tỷ đồng được tỉnh hỗ trợ thì huyện Hoàng Su Phì đã trực tiếp huy động được từ các tổ chức, các nhân trong và ngoài tỉnh hơn 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ 26 hộ xây dựng nhà ở.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí  Vàng Seo Cón, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, ghi nhận và và biểu dương những cố gắng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Hoàng Su Phì đã đạt được trong triển khai thực hiện Quyết định 1953 của Tỉnh ủy Hà Giang, chúc mừng gần 450 hộ dân nghèo đã có nhà ở kiên cố, khang trang. Đồng chí Vàng Seo Cón đề nghị huyện tiếp tục rà soát, thống kê các hộ dân nghèo còn khó khăn về nhà mà ở để đề xuất tỉnh bố chí kinh phí thực hiện ở giai đoạn 2. Các hộ đã được hỗ trợ xây dựng nhà ở nhanh chóng ổn định cuộc sống, thi đua lao động sản xuất, vươn lên làm giàu.

Nhân dịp này đã có 7 tập thể được vinh danh, 05 tập thể và 31 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo của huyện.


Tin khác

Liên kết website