Cải cách hành chính

Hoàng Su Phì tổng kết công tác Văn hóa; Tư Pháp và LĐTB - XH năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

04/01/2023 17:47 30 lượt xem

Chiều 30/12, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị tổng kết công tác Văn hóa - Thông tin - thể thao - Du lịch; Tư Pháp và LĐTB - XH năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Hoàng Đức Tân - Phó Chủ tịch UBND huyện Dự và chủ trì hội nghị; đồng chủ trì có các đồng chí lãnh đạo ngành Văn hóa ,Tư Pháp và LĐTB - XH huyện.

Hoàng Su Phì tổng kết công tác Văn hóa; Tư Pháp và LĐTB - XH năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, công tác văn hóa, thể thao, du lịch, Thông tin - Truyền thông và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong năm đã tuyên truyền, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh và của huyện thành công. Chỉ đạo hướng dẫn các xã thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng nông thôn mới” chất lượng và hiệu quả... Công tác chuyển đổi số, và bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa được chú trọng. Ngành LĐ - TBXH huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, giải quyết việc làm cho 2.968 người. Phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện công tác kiểm tra cấp thẻ, đổi thẻ, cắt giảm thẻ BHYT cho các đối tượng theo đúng Luật BHYT và các văn bản hướng dẫn hiện hành; Công tác Tư pháp, phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở ...đã được Ban chỉ đạo Hội đồng phối hợp Phổ biến giáo dục pháp luật huyện triển khai linh hoạt, sáng tạo phù hợp với điều kiện, tình hình thực tiễn, góp phần đưa các quy định của pháp luật đi vào đời sống, xã hội.

Kết luận hội nghị đồng chí lãnh đạo huyện ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà các ngành đã đạt được trong năm qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới các ngành sẽ tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng từ huyện đến cơ sở, triển khai chuyển đổi số, phát triển du lịch dịch vụ, sản phẩm du lịch mang nét đặc trưng của địa phương. ...Đối với ngành Lao động Thương binh Xã hội huyện tập trung giải quyết kịp thời các chế độ chính sách và chăm lo tạo việc làm, thực hiện tốt các chính sách cho người lao động; nâng cao đời sống cho người có công, người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội...Đồng chí lãnh đạo huyện cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác Phổ biến giáo dục pháp luật; Tập trung tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật cho người dân.....

Tại hội nghị đã biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích nổi bật trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật năm 2022; trong thực hiện đề án “ Nâng cao năng lực đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở giai đoạn 2019 - 2022” và  trong 06 năm triển khai thực hiện Luật Hộ tịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website