Tin địa phương

Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị về công tác phòng chống dịch bệnh

02/01/2024 15:41 23 lượt xem

Chiều 27/12, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị Bàn các giải pháp phòng chống dịch bệnh Lở mồm long móng trên địa bàn huyện. Chủ trì Hội nghị đồng chí Lý Chòi Nhàn – Phó chủ tịch UBND huyện. Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban ngành chuyên môn của huyện; lãnh đạo, cán bộ ngành chuyên môn, trưởng các nhóm cộng đồng thực hiện dự án tại các xã; Đại diện một số đơn vị cung ứng giống vật nuôi trên địa bàn huyện.

Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị về công tác phòng chống dịch bệnh

Hội nghị đã họp bàn các giải pháp phòng chống dịch bệnh Lở mồm long móng trên địa bàn huyện. Qua thảo luận tại hội nghị cho thấy hiện nay trong đàn gia súc tại một số xã đã có con trâu, bò bị mắc bệnh và có các triệu chứng điển hình của bệnh lở mồm long móng. Chính quyền các cấp đã kịp thời làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chuyên môn để điều trị bệnh, không để bệnh lây lan. UBND các xã cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân quản lý đàn gia súc bị bệnh; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Lở mồm long móng và làm tốt chế độ báo cáo thường xuyên.

          Kết luận Hội nghị đồng chí Lý Chòi Nhàn – Phó chủ tịch UBND huyện giao việc cho các cấp, ngành liên quan, trong đó: đề nghị Trạm thú y phối hợp với các xã kiểm tra, truy xuất nguồn gốc, lấy mẫu bệnh phẩm để phân tích dịch bệnh; UBND các xã phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện phòng, chống dịch quyết liệt, thực hiện tốt công tác quản lý con giống; Các đơn vị cung ứng phối hợp với chính quyền địa phương, các hộ chăn nuôi có gia súc do đợn vị cung cấp bị nhiễm bệnh, thực hiện công tác điều trị; Trưởng các nhóm cộng đồng thực hiện dự án, các hộ gia đình tại các xã có trách nhiệm quản lý tốt công tác giao nhận giống và tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh; Phòng NN và PTNT huyện thường xuyên nắm bắt tình hình trên địa bàn huyện, báo cáo cấp có thẩm quyền đảm bảo chỉ đạo, giải quyết, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

Hoàng Dung

Tin khác

Liên kết website