Tin địa phương

Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị tổng kết công tác Tài nguyên và Môi trường

19/01/2024 10:42 21 lượt xem

Sáng ngày 11/1, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ quản lý Tài nguyên và Môi trường năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Thập – Phó chủ tịch HĐND huyện. Hội nghị do đồng chí Lý Chòi Nhàn – Phó chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Văn Phong – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường đồng chủ trì hội nghị.

Hoàng Su Phì tổ chức hội nghị tổng kết công tác Tài nguyên và Môi trường

Năm 2023, Ngành Tài nguyên Môi trường huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm và các nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác kiểm tra quản lý đất đai tại các xã, thị trấn ngày càng được tăng cường quản lý chặt chẽ, số vụ vi phạm về sử dụng đất đai sai mục đích, tự ý đào xúc san lấp đất, vi phạm khai thác khoáng sản trên địa bàn giảm so với năm trước. Các hoạt động kinh tế - xã hội luôn gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư theo quy định, không để xuất hiện điểm nóng khiếu kiện đông người. Theo đó toàn huyện đã cấp 4.386 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quyết định xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai và bảo vệ môi trường với 09 trường hợp; thực hiện kiểm tra Khoáng sản và Môi trường trên địa bàn huyện là 173 cuộc tại cơ sở; thu gom, vận chuyển được 5,5 tấn rác thải sinh hoạt…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý đất đai, vấn đề môi trường, xử lý rác thải, nước thải, quản lý tài nguyên khoáng sản, công tác giải phóng mặt bằng, công tác quản lý trật tự đô thị, xây dựng trên địa bàn... Đồng thời, đề xuất một số giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về Tài nguyên - Môi trường, nhất là về đất đai và khoáng sản; tham mưu tốt công tác điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất của các địa phương đảm bảo khoa học, sát thực tế, phù hợp với quy hoạch của huyện và định hướng phát triển của địa phương. Tăng cường kiểm tra, giám sát phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm phát sinh mới. Đồng thời, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí môi trường để được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; dân cư kiểu mẫu và đô thị văn minh.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website