Văn hóa - Xã hội

Hoàng Su Phì tích cực chuẩn bị cho Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

20/04/2021 02:14 36 lượt xem

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, thời điểm này, huyện Hoàng Su Phì đang tích cực triển khai các bước theo đúng quy trình của luật bầu cử, để cuộc bầu cử đúng là ngày hội lớn của toàn dân.

Tại xã Thông Nguyên, những ngày này công tác chuẩn bị bầu cử được địa phương chuẩn bị tích cực và xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Do vậy, mọi công việc được thực hiện với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo đúng thời gian, luật định. Đặc biệt là tổ chức phát động các phong trào thi đua, cổ vũ, động viên nhân dân tích cực lao động sản xuất, lập thành tích hướng về cuộc bầu cử. Theo đó, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp, ngay từ đầu năm 2021, huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền. Ngoài việc thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, huyện còn thực hiện đa dạng hóa hình thức tuyên truyền băng zôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi, trực tiếp đến các hộ dân, thông tin về cuộc bầu cử; giúp cán bộ, đảng viên, cử tri và Nhân dân nắm vững và thực hiện đúng các quy định pháp luật về bầu cử, về quyền bầu cử, ứng cử của công dân, nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri trong công tác bầu cử. Công tác hiệp thương cũng được huyện chuẩn bị chu đáo và theo trình tự, đến thời điểm này, Uỷ ban MTTQVN huyện, UBMTTQVN các xã, thị trấn đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ 3. Dánh sách người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 55 để bầu lấy 34 đại biểu, cấp xã là 785 bầu lấy 459 đại biểu. Người được giới thiệu ứng cử là những người có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thành công tốt đẹp, những ngày này, Ủy ban bầu cử huyện đang chỉ đạo Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn tích cực chuẩn bị các điều kiện về nhân sự, chuẩn bị cơ sở vật chất, rà soát số lượng con dấu, hòm phiếu, thu thập thông tin liên quan đến số liệu dân số, cử tri phục vụ bầu cử. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận người dân, vận động nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

 


Tin khác

Liên kết website