Kinh tế

Hoàng Su Phì, tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng

14/05/2023 14:57 81 lượt xem

Hoàng Su Phì là huyện đặc biệt khó khăn, nằm phía tây của tỉnh Hà Giang, giao thông đi lại khó khăn, cơ sở hạ tầng thiếu đồng bộ, trên 90% dân số sống bằng nông nghiệp, dẫn đến gần 50% số hộ là hộ nghèo và cận nghèo. Để khuyến khích nhân dân phát triển kinh tế, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI xác định đột phá hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, đặc biệt là giao thông.

Hoàng Su Phì, tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng

Thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, nhằm thúc đẩy tăng trưởng và chuyển mạnh theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững, phát huy lợi thế của địa phương. Nhiều chính sách có tính đặc trưng riêng, đối tượng thụ hưởng cũng khác nhau. Xong để thực hiện những nhiệm vụ trên, hệ thống cơ sở hạ tầng đặc biệt là đường giao thông, “mạch máu của nền kinh tế” được huyện đặc biệt chú trọng với rất nhiều tuyến đường giao thông được khởi công mới.

Đến với huyện Hoàng Su Phì vào thời điểm này, là cảnh nhiều tuyến đường giao thông đang được đẩy nhanh tiến độ, đâu đâu cũng là những công trường với nhiều máy móc hiện đại, máy cuốc, máy lu, xe tải chở vật liệu… được các đơn vị huy động, để đảm bảo tiến độ.

Không chỉ đường giao thông, nhiều công trình phúc lợi như trường học, trạm y tế, hội trường thôn, hệ thống điện, nước cũng được huyện tập trung xây dựng. Các đơn vị thi công được huyện tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể.

Đẩy nhanh tiến độ nhưng quan trọng hơn là chất lượng các tuyến đường sau thi công, phải có thời hạn sử dụng lâu dài, nên huyện đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, chỉ khi đảm bảo yêu cầu, các đơn vị mới được thi công.

Thôn Nhìu Sang xã Chiến Phố huyện Hoàng Su Phì là trung tâm của trồng cây mận máu, một sản phẩm nông sản đã xây dựng được thương hiệu, có chỗ đứng trên thị trường, những năm trước đây chưa có đường giao thông đi lại, việc thu hái, vận chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn, vất vả, nay đã có đường bê tông đi lại thuận tiện, người dân cũng yên tân hơn.

Hệ thống cơ sở hạ tầng được đồng bộ, mạch máu thông suốt sẽ là động lực để nhân dân phát triển kinh tế đồng thời mời gọi các đơn vị, doanh nghiệp đến huyện đầu tư phát triển kinh tế- xã hội, từng bước xây dựng huyện Hoàng Su Phì phát triển.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website