Tin địa phương

Hoàng Su Phì tập trung gieo trồng cây vụ Đông

29/11/2023 16:55 61 lượt xem

Trong nhiều năm qua, cây vụ Đông có một vai trò rất quan trọng trong sản xuất nông nghiệp của huyện. Dù chủ yếu trồng những loại cây thực phẩm ngắn ngày nhưng góp phần tăng hệ số sử dụng đất, giải quyết việc làm cho lao động lúc nông nhàn, tăng nguồn thu nhập cho bà con nông dân. Trồng cây vụ đông đã, đang là hướng đi giúp người nông dân huyện Hoàng Su Phì tăng thu nhập bằng chính nguồn lực của mình.

Hoàng Su Phì tập trung gieo trồng cây vụ Đông

Ngay sau khi kết thúc vụ Mùa, nhân dân xã Pố Lồ cũng đã tích cực thực hiện gieo trồng cây vụ đông gồm  các giống cây rau đặc trưng như rau cải, bắp cải, su hào, khoai tây ….đặc biệt một số hộ đang chăm sóc, mở rộng diện tích cây dâu tây, do vụ trước bán được giá và cho thu nhập cao.

          Do có khí hậu đặc biệt, nên từ nhiều năm nay hơn 30 hộ dân thôn Ngài Thầu xã Thàng Tín đều trồng rau vụ đông sớm, cứ vào vụ đông các hộ trong thôn chủ động tiến hành làm đất, chuẩn bị giống, phân bón trồng các loại rau trái vụ như: Bắp cải, Su hào, Súp lơ… do trồng sớm nên gia đình chị Chu thôn Ngài Thầu xã Thàng Tín đã được thu hoạch và bán ra thị trường.

          Những năm trở lại đây, phát huy lợi thế về khí hậu, đất đai, đặc biệt là ở những xã có độ cao hơn 1.000 m có khí hậu mát mẻ. Chính quyền địa phương đã vận động, khuyến khích bà con tận dụng tối đa diện tích đất trống để trồng rau vụ đông giúp người dân tăng thu nhập cải thiện cuộc sống.

          Vụ đông năm nay, theo kế hoạch huyện Hoàng Su Phì phấn đấu gieo trồng hơn 1.800 ha cây các loại, đến thời điểm này, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cơ bản đã phát động cày ải và trồng cây vụ đông. Các diện tích cây rau đã trồng được bà con chăm sóc đang sinh trưởng và phát triển tốt. Nhân dân đã dần áp dụng các biện pháp kỹ thuật, đưa các loại cây trồng có giá trị cao, đáp ứng nhu cầu thị trường vào sản xuất, nhằm tạo ra các sản phẩm nông nghiệp có giá trị góp phần tăng thu nhập hướng tới giảm nghèo bền vững. 

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website