Kinh tế

Hoàng Su Phì tập trung gieo cấy vụ mùa

10/06/2022 16:01 63 lượt xem

Do đặc điểm sản xuất nông nghiệp ở Hoàng Su Phì phụ thuộc lớn vào thời tiết, mùa mưa năm nay đến khá sớm, lượng mưa cao, chính vì vậy đến thời điểm này, gần như tất cả các thửa ruộng của người nông dân đều có đủ nước để làm đất. Để đảm bảo đúng khung lịch thời vụ, huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các địa phương đôn đốc bà con nông dân huy động nhân lực đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ mùa.

Hoàng Su Phì tập trung gieo cấy vụ mùa

So với những năm trước, vụ mùa năm nay, công tác chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất được bà con nông dân triển khai sớm, trời mưa tương đối sớm, từ cuối tháng 3 âm lịch, công tác làm đất đã được triển khai, đến thời điểm này một số hộ dân ở các xã phía bắc của huyện đã hoàn thành việc gieo cấy.Thời tiết thuận lợi là thế, xong trong quá trình gieo cấy vụ mùa năm nay ở Hoàng Su Phì vẫn gặp nhiều khó khăn, do giá phân bón năm nay tăng đột biến, nhiều hộ dân cấy lúa rồi vẫn chưa có phân hóa học để bón lót, bà con chủ yếu vẫn dùng phân chuồng.

Vụ mùa năm nay bà con nông dân xã Thông Nguyên sử dụng các giống lúa có thời gian sinh trưởng ngắn ngày, kháng bệnh tốt. Trong đó giống lúa lai Thiên Ưu, Kim Ưu… và nếp địa phương. Đây là các giống lúa đã qua khảo nghiệm và thích nghi với điều kiện sinh thái trên địa bàn, đến thời điểm nay bà con nông dân trong xã đã hoàn thành gieo cấy được trên 50% diện tích.

Để đảm bảo cơ cấu giống cho sản xuất vụ mùa 2022, ngay từ đầu năm Phòng nông nghiệp & PTNT huyện Hoàng Su Phì đã làm việc với các đơn vị kinh doanh giống, phân bón, để chuẩn bị đầy đủ các yếu tố cho nhân dân sản xuất vụ mùa với giống chủ lực là các giống lúa lai, cho hiệu quả kinh tế cao. Vụ mùa năm 2022, huyện Hoàng Su Phì có kế hoạch gieo trồng trên 3.800 ha lúa. Việc sản xuất trong khung thời vụ cũng góp phần đảm bảo sự sinh trưởng và phát triển của cây lúa, tránh được những hiện tượng thời tiết cực đoan, đem lại một vụ mùa bội thu cho người dân.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website