Kinh tế

Hoàng Su Phì: Tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại lúa mùa

24/08/2020 03:11 77 lượt xem

Vụ mùa năm nay, Hoàng Su Phì gieo cấy trên 3.600 ha lúa. Ngay từ đầu vụ, huyện đã tập trung chỉ đạo các địa phương chủ động làm đất, tưới tiêu, cung ứng giống… nên việc gieo cấy được triển khai khẩn trương, đảm bảo khung thời vụ tốt nhất. Hiện nay, trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, nông dân trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đang chủ động các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hại trên các diện tích lúa nhằm đảm bảo năng suất và sản lượng theo kế hoạch đề ra.

Có mặt trên cánh đồng thôn Bành Văn xã Bản Luốc huyện Hoàng Su Phì, chúng tôi thấy đại diện các cơ quan chuyên môn của xã, huyện đang hướng dẫn bà con nông dân về cách chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho lúa mùa.

Thời tiết năm nay ở Hoàng Su Phì diễn biên vô cùng phức tạp, gần như từ đầu tháng 7 đến nay ngày nào trời cũng có mưa, đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây lúa. Đặc biệt với thời tiết như vậy, tạo thuận lợi cho một số sâu bệnh hại lúa.

Để kịp thời phòng trừ sâu bệnh, hạn chế khả năng lây lan trên diện rộng, các cơ quan chuyên môn của huyện đã chủ động tuyên truyền, cảnh báo các loại sâu bệnh hại cho bà con nhân dân biết để tiến hành phun thuốc đặc trị kịp thời. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết diện tích lúa trên địa bàn huyện đều sinh trưởng, phát triển tốt.

Với sự chủ động, tích cực trong chăm sóc, phòng trừ sâu, bệnh, tin tưởng các trà lúa mùa của huyện sẽ tiếp tục sinh trưởng, phát triển thuận lợi, tạo tiền đề cho một vụ mùa bội thu về năng suất, sản lượng.


Tin khác

Liên kết website